Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyện về những người thầy mang áo lính

18:20, 20/11/2022

Khác với giáo viên ở những trường học dân chính, những thầy trong quân đội không chỉ là giáo viên, là sỹ quan chỉ huy mà còn như là người anh, người cha thứ hai của các chiến sĩ. Ngoài truyền đạt kiến thức văn hóa, quốc phòng an ninh còn hướng dẫn cho các học viên trong sinh hoạt hàng ngày. Phóng sự sau đây là câu chuyện về những người thầy mặc áo lính.

Chuyện về những người thầy mang áo lính

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục giảng dạy cho các thế hệ học viên, chiến sĩ

Một ngày 20/11 giống như mọi ngày ở Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Những giảng viên mặc áo lính vẫn miệt mài trên bục giảng và ngoài thao trường để giảng dạy, huấn luyện cho học viên, chiến sĩ. Với yêu cầu đào tạo, huấn luyện nghiêm khắc và giảng dạy cho nhiều đối tượng học viên khác nhau nên đội ngũ giảng viên ở đây phải có phông kiến thức tổng hợp mới có thể đạt được kết quả cao.

Những giảng viên mặc áo lính vẫn miệt mài trên bục giảng và ngoài thao trường để giảng dạy,

Trong môi trường quân đội, những người thầy, giảng viên luôn đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Là người thầy trên bục giảng, thao trường, bãi tập; là người chỉ huy, quản lý, người anh, người bạn và luôn thực hiện tốt phương châm “bốn cùng” với chiến sĩ: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng chia sẻ.

Những giảng viên, người thầy mặc áo lính luôn sáng tạo, cập nhật kiến thức để bài giảng thêm sinh động

Trong những năm qua, Trung đoàn 877 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ngoài chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng đã làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về giáo dục quốc phòng, an ninh, dân quân tự vệ cho cán bộ ở cơ sở. Những giảng viên, người thầy mặc áo lính luôn sáng tạo, cập nhật kiến thức để bài giảng thêm sinh động, dễ nhớ, dễ hiểu và sát hợp với thực tế.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Với lòng yêu nghề cùng sự tận tâm, những người“lái đò” thầm lặng ở Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục giảng dạy cho các thế hệ học viên, chiến sĩ. Qua đó, góp phần quan trọng trong xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc