Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn đảm bảo ATTP dịp Lễ hội hoa tam giác mạch

17:48, 23/11/2022

Nhằm đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, những ngày này, huyện Đồng Văn đã chủ động và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm. 

 

Nhà hàng Ngọc Cừ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn sẵn sàng phục vụ các món ăn cho du khách
 

Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII sẽ được khai mạc vào ngày 26/11 tại khu vực Phố cổ, thị trấn Đồng Văn. Dự kiến sẽ đón hàng nghìn lượt du khách đến thăm quan và trải nghiệm. Do đó, những ngày này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực trên địa bàn thị trấn đang tích cực chuẩn bị nguồn thực phẩm để phục vụ du khách; ngoài chất lượng món ăn, các cơ sở cũng rất quan tâm đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực hiện thanh tra, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm

Các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã triển khai kế hoạch chuyên đề kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau lễ hội tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm tuân thủ đúng các quy định, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra lễ hội. 

Các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Đồng Văn đã triển khai kế hoạch chuyên đề kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Cùng với việc thực hiện thanh tra, kiểm tra chặt chẽ của các ngành chức năng, thì các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm cũng cần nêu cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, người dân và du khách cũng phải tự nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình. Khi có nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm cần lựa chọn những cơ sở có cảnh quan sạch sẽ, có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận bảo đảm ATTP./.

Văn Bính- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc