Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo tư vấn, phản biện, tham gia ý kiến vào dự án Luật

20:32, 15/11/2022

Sáng 15/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về ban hành một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang đến năm 2025. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo

Dự thảo “Nghị quyết về chính sách khuyến khích phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2025” được khởi thảo với đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có hoạt động đầu tư khai thác kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả các doanh nghiệp ngoài tỉnh có đăng ký hoạt động kinh doanh du lịch tại tỉnh. Nghị quyết gồm 10 Điều, phân theo 4 nhóm chính sách gồm: Chính sách hỗ trợ xây dựng trạm dừng chân du lịch. Chính sách hỗ trợ phát triển một số sản phẩm du lịch mạo hiểm. Chính sách hỗ trợ thành lập doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Chính sách hỗ trợ các làng văn hóa du lịch tiêu biểu được tỉnh công nhận lần thứ 2 trở đi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến bổ sung các nội dung như: Ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ về đất đai và giải phóng mặt bằng. Hỗ trợ phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm. Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, phát huy được bản sắc văn hóa của các dân tộc bản địa. Đề nghị bổ sung thêm biểu tổng hợp dự kiến nguồn lực thực hiện, gồm số lượng dự án, địa bàn ưu tiên, đối tượng được hỗ trợ, kinh phí dự kiến. Chỉnh sửa, bổ sung các lỗi trong soạn thảo văn bản…   

Những ý kiến các đại biểu nêu tại hội thảo phản biện sẽ được Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tiếp tục tổng hợp và gửi cơ quan chủ trì soạn thảo theo đúng quy định để xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang đến năm 2025./.

Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc