Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng giờ làm phục vụ người dân

16:20, 15/01/2023

Như mọi năm trong dịp gần Tết Nguyên đán thì lượng phương tiện vào kiểm định chất lượng tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cao. Đặc biệt, năm nay, lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2022. Trước tình hình đó, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh đã tập trung nhân lực, làm thêm giờ, làm ngày nghỉ để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng giờ làm phục vụ người dân

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới những ngày cuối năm

Sau 24 ngày nộp giấy đăng ký, cuối cùng anh Ly Mí Nu cũng hoàn thành việc đăng kiểm cho chiếc xe ô tô tải của gia đình. Với anh khoảng thời gian phải chờ đợi lần này là dài hơn so với những lần đăng kiểm trước đây, song vì số lượng phương tiện đến đăng kiểm đông nên anh cũng chia sẻ với áp lực của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở thời điểm hiện tại.

Năm nay, lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2022

Cũng như anh Nu, anh Triệu Phụ Tòng phải mất 2 ngày để hoàn thành việc đăng kiểm cho chiếc xe của gia đình, bởi việc giám định được thực hiện chặt chẽ, chi tiết hơn so với trước đây.

Trung tâm đã huy động 100% nhân lực, thực hiện tăng giờ làm việc, đăng kiểm cả ngày nghỉ

Thời điểm gần Tết Nguyên đán lượng phương tiện đăng ký, đăng kiểm luôn tăng từ 20 đến 30%. Tuy nhiên trong năm nay, do một số Trung tâm đăng kiểm tại các tỉnh, thành phố lân cận đóng cửa nên nhiều phương tiện từ các tỉnh, thành khác đã trở về Hà Giang đăng kiểm. Chính điều này đã khiến cho lượng phương tiện tăng đột biến với mức từ 110 - 120 xe một ngày. Trước tình hình đó, Trung tâm đã huy động 100% nhân lực, thực hiện tăng giờ làm việc, đăng kiểm cả ngày nghỉ.     

Thời điểm gần Tết Nguyên đán lượng phương tiện đăng ký, đăng kiểm luôn tăng từ 20 đến 30%

Nhằm đảm bảo ổn định hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tiêu cực, tham nhũng, trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới./.

Tuấn Quỳnh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc