Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Mèo Vạc xử lý 21 trường hợp vi phạm giao thông trong dịp Tết

21:09, 01/02/2023

Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán vừa qua, Công an huyện Mèo Vạc đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm để người dân được vui xuân đón tết. Tuy nhiên tình trạng vi phạm về trật tự an toàn giao thông vẫn xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Mèo Vạc ra quân kiểm tra ATGT

Theo Báo cáo của Công an huyện Mèo Vạc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã xử lý 21 trường hợp vi phạm, trong đó mô tô là 19 trường hợp và ô tô 2 trường hợp, không xảy ra vụ tai nạn nào. Thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 6,5 triệu đồng. Đại úy Đoàn Đình Thiện, Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự, Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán chúng tôi tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm của huyện, qua đó phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, trở quá số người quy định… Đồng thời chúng tôi cũng phối hợp các ngành, công an các xã, thị trấn tuyên truyền, nhắc nhở người dân phải tuân thủ các luật lệ của giao thông đường bộ đặc biệt vào các dịp lễ, tết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân khi tham gia du Xuân trong những ngày đầu năm mới”.

Công an huyện Mèo Vạc xử lý 21 trường hợp vi phạm giao thông trong dịp Tết

Bên cạnh việc tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kiểm tra, xử lý vi phạm, đơn vị đã phối hợp với các các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, công an các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về luật an toàn giao thông đường bộ, cảnh báo nguyên nhân, hậu quả của việc không chấp hành giao thông.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông đường bộ, từ đó góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông; đồng thời góp phần kiềm chế và giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Minh Huệ (Huyện Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc