Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tăng cường kiểm tra hàng hóa sau Tết Nguyên đán

16:58, 11/02/2023

Sau Tết Nguyên đán cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tiếp tục tăng cao do diễn ra nhiều lễ hội và các hoạt động du xuân. Để bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát địa bàn.

Hà Giang tăng cường kiểm tra hàng hóa sau Tết Nguyên đán

Siêu thị HT Quang Trung luôn chấp hành nghiêm quy định kinh doanh

Siêu thị HT Quang Trung, thành phố Hà Giang là một trong những siêu thị có đa dạng mặt hàng tiêu dùng phong phú, nhất là các loại bánh kẹo, thực phẩm. Siêu thị HT Quang Trung luôn chấp hành nghiêm quy định kinh doanh; tất cả hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân được siêu thị nhập đảm bảo đủ số lượng, có xuất xứ rõ ràng.

Hiện nay các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Hà Giang đang làm tốt công tác quản lý địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đại lý, siêu thị. Luôn nắm bắt, theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đại lý, siêu thị.

Xác định sau Tết Nguyên đán, hoạt động thị trường diễn ra sôi động, sức mua vẫn tăng cao; do vậy Cục QLTT đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm. Riêng trong tháng 1 năm 2023 các lực lượng chức năng đã kiểm tra, bắt giữ, xử lý vi phạm 120 vụ; trong đó lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là 58 vụ.

Riêng trong tháng 1 năm 2023 các lực lượng chức năng đã kiểm tra, bắt giữ, xử lý vi phạm 120 vụ

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên thị trường ngay sau Tết Nguyên đán là rất cần thiết. Việc này không chỉ bảo vệ lợi ích chính đáng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó góp phần ổn định thị trường, thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc