Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nơi linh thiêng ghi dấu cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

17:12, 18/02/2023

Tháng Hai, khi những những bông đào rừng đang bung nở khoe sắc thì cũng là thời điểm 44 năm về trước diễn ra cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Đứng nơi Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên những người lính năm xưa lại rưng rưng bởi nhiều đồng đội của họ còn đang đâu đó chốn linh thiêng này. 

Nơi linh thiêng ghi dấu cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, xã Thanh Thủy

Đã thành thông lệ, ngày 17/2 năm nào, Hội cựu chiến binh Bằng B, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng dành thời gian về thăm Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên để thắp nén tâm hương cho những người đồng đội của mình đã ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Những cựu chiến binh trong và ngoài tỉnh đến viếng, thắp hương tri ân những người con ưu tú của dân tộ

Trong buổi sáng ngày 17/2, thời tiết khô ráo, ấm áp, nên rất đông người dân, những cựu chiến binh trong và ngoài tỉnh đến viếng, thắp hương tri ân những người con ưu tú của dân tộc. Đứng nơi Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, những đôi mắt của các cựu chiến binh luôn chất chứa những ký ức khó quên của cuộc chiến khốc liệt.    

Những đôi mắt của các cựu chiến binh luôn chất chứa những ký ức khó quên của cuộc chiến khốc liệt

Để thực hiện tốt công tác phục vụ và tiếp đón thân nhân liệt sĩ và các đoàn đến viếng, Tổ Quản lý Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch phân công cụ thể nhiệm vụ đến từng cá nhân, nhằm hướng dẫn các đoàn thân nhân thăm viếng đảm bảo theo quy định.

Hướng dẫn các đoàn thân nhân thăm viếng đảm bảo theo quy định
Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, các anh sống mãi cùng đất nước

44 năm đã trôi qua kể từ cuộc phong ba đôi bờ biên giới, những điểm cao 468, 685, 772, 1509, hay những địa danh như lò vôi thế kỷ, thác gọi hồn, nơi diễn ra các trận đánh khốc liệt năm xưa giờ đây đã phủ màu xanh hòa bình, với nhịp sống trên đường phát triển. Thế nhưng ngày tháng đó mãi mãi được lịch sử khắc ghi. Không ai được phép quên, dẫu cho trong những khe đá, thung sâu của Vị Xuyên vẫn còn hàng nghìn người lính nằm lại chưa được tìm thấy và quy tập, song trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, các anh sống mãi cùng đất nước./.

Văn Bính- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc