Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tưng bừng ngày hội giao nhận quân năm 2023

18:59, 10/02/2023

Lễ giao, nhận quân năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những niềm vui, những giọt nước mắt cùng với sự bịn rịn của những cái ôm, bắt tay thật chặt khi chuẩn bị xa gia đình, người thân…là những hình ảnh đọng lại tại lễ tòng quân sáng ngày 10.2.

Tưng bừng ngày hội giao nhận quân năm 2023

Trong buổi sáng ngày giao nhận quân, tiết trời mùa Xuân ấm áp, khô ráo ở hầu hết các địa phương trong tỉnh như muốn góp phần làm nên những phút giây ý nghĩa cho ngày hội tòng quân năm nay. Trong trang phục chỉnh tề 100% tân binh đã có mặt mặt rất sớm tại các địa điểm giao nhận quân để chờ đợi giây phút lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại thành phố Hà Giang

Tại thành phố Hà Giang, trong buổi sáng giao nhận quân, đâu đâu cùng bừng lên không khí vui tươi phấn khởi… Lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục với chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, tân binh trẻ Hoàng Xuân Thuận, ở tổ 16, phường Minh Khai vô cùng háo hức. Được biết, anh Thuận đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng truyền hình, song theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh Thuận đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước.

Tân binh trẻ Hoàng Xuân Thuận, ở tổ 16, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang

Cùng chung tâm trạng với các tân binh là người thân của các anh đều cảm thấy tự hào, khi con em mình được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó, gia đình chị Giàng Thị Mỷ, ở xã Thái An, huyện Quản Bạ năm nay thật vinh dự và tự hào, niềm vui như được nhân đôi khi 2 người con trai của chị Mỷ là Giàng Khánh Long và Giàng Khánh Toàn đã viết đơn tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ. Chị Giàng Thị Mỷ tâm sự: Gia đình tôi có 2 con trai năm nay lên đường nhập ngũ, gia đình mong rằng các con tại đơn vị huấn luyện cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, trong 2 năm nhập ngũ gia đình sẽ luôn bên cạnh là hậu phương vững chắc cho các con. Gia đình tự hào và rất vui về các con.

Các tân binh và thân nhân đã có mặt đông đủ, cùng nhau ghi lại những tấm ảnh lưu niệm trước khi lên đường nhập ngũ

Tại các địa phương, theo ghi nhận của phóng viên, không khí của buổi lễ giao nhận quân đều vui tươi phấn khởi và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại huyện Vị Xuyên, thời tiết buổi sáng có mưa nhỏ, nhưng ngay từ sáng sớm, các tân binh và thân nhân đã có mặt đông đủ, cùng nhau ghi lại những tấm ảnh lưu niệm trước khi lên đường nhập ngũ.

Những cái bắt tay thật chặt của gia đình, người thân... như tiếp thêm niềm tin, động lực cho các tân binh khi chuẩn bị lên đường về đơn vị

Cảm giác hồi hộp khi phải tạm xa gia đình, xa người thân để đến một môi trường rèn luyện và cống hiến đó là Quân đội là điều không tránh khỏi, song mỗi tân binh đều có những quyết tâm riêng cho bản thân mình.

Hai năm sẽ là khoảng thời gian thử thách của những chàng lính trẻ. Nhưng trên tất cả, các anh đều chung một niềm tin, một ý chí, quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc.

Trong giây phút sắp sửa chia xa, hầu hết những người cha, người mẹ đều tranh thủ chút ít thời gian ít ỏi để dặn dò trước khi con em mình lên đường. Hình ảnh những bó hoa tươi thắm được trao tặng, những cái bắt tay thật chặt của gia đình, người thân... như tiếp thêm niềm tin, động lực cho các tân binh khi chuẩn bị lên đường về đơn vị.

100% thanh niên lên đường nhập ngũ của Hà Giang đều đảm bảo về tiêu chuẩn sức khỏe và trình độ học vấn

Những năm qua, cùng với cả nước, việc tổ chức lễ giao, nhận quân luôn được cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh quan tâm chỉ đạo sâu sát, bảo đảm chặt chẽ, chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm và mang tính giáo dục cao. Vì vậy, 100% thanh niên lên đường nhập ngũ của Hà Giang đều đảm bảo về tiêu chuẩn sức khỏe và trình độ học vấn. Bước lên cây cầu vinh quang về đơn vị mới trong niềm vui phấn khởi, các tân bình đều có chung một tâm thế sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Các anh đều chung một niềm tin, một ý chí, quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc.

Hải Hà- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc