Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tin tưởng vào sự thành công của Đại hội

13:40, 26/01/2021

Hôm nay, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, đất nước ta. Những ngày này, đồng bào, đồng chí ở mọi miền Tổ quốc đang hướng về Đại hội với niềm tin và sự kỳ vọng lớn, đồng thời gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết với Đảng, với Đại hội.

Đại lộ Hòa Bình, trung tâm TP Cần Thơ rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với cả nước, toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh phấn khởi hướng về Đại hội với niềm tin sâu sắc. Những ngày này, các tuyến đường tại thành phố mang tên Bác rực rỡ cờ, hoa, pa-nô, biểu ngữ… tạo nên một không khí vui tươi, hân hoan, rộn ràng. Anh Trần Nguyễn Minh, ngụ TP Thủ Đức, chia sẻ: Hơn một tuần nay, mỗi lần đi vào trung tâm thành phố, tôi thấy những con đường như được khoác chiếc áo mới, rực rỡ hơn với cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Trong lòng tôi dâng lên niềm tin về sự thành công của Đại hội. Đại hội sẽ tạo ra bước ngoặt lớn, đưa đất nước ta phát triển lên một tầm cao mới.

Chúng tôi đến Chi bộ 9, thuộc Đảng bộ phường 9, quận Phú Nhuận đúng dịp chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 1-2021. Đảng viên Lê Hồng Liêm bày tỏ niềm hạnh phúc khi kỳ sinh hoạt lần này đúng vào phiên trù bị Đại hội. Chính vì thế, phần phát biểu trong kỳ sinh hoạt Chi bộ 9 lần này cũng đặc biệt hơn mọi lần khi nhiều đảng viên bày tỏ tình cảm, sự kỳ vọng của mình về Đại hội. Đồng chí Lê Hồng Liêm cho biết thêm: "Với sự chuẩn bị chu đáo, Đại hội nhất định sẽ bầu những đại biểu có đức, có tài và có tầm để đưa con thuyền Việt Nam vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục đạt được những thành công mới".

Để chào mừng Đại hội, Chi bộ 9 đã thực hiện công trình "đặc biệt" với sự chung sức của các đảng viên trong chi bộ và quần chúng nhân dân. Đó là bức tranh tường gần 40 m2 tại hẻm 12, tổ 80, khu phố 5, phường 9, quận Phú Nhuận, với hình ảnh người lính đảo Trường Sa đứng gác nơi đầu sóng, ngọn gió và bức tranh Đông Hồ đầy sắc Xuân. Đồng chí Vũ Thúy Hòa, Bí thư Chi bộ 9 cho biết, ý tưởng về bức tranh tường đã được đưa ra bàn bạc trong các kỳ sinh hoạt chi bộ năm 2020, với mong muốn có một công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội, vừa làm đẹp khu phố, vừa giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương cho người dân, nhất là các bạn trẻ. Ngay ngày đầu năm 2021, đông đảo đảng viên, cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên và cả các em nhỏ trong hai tổ 80, 81 đã tham gia góp sức để thực hiện bức tranh đặc biệt này. Đến ngày 21-1, bức tranh đã hoàn tất, kịp chào mừng Ngày hội lớn của dân tộc trong niềm hạnh phúc của mọi người…

Chào mừng Đại hội, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều công trình ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống người dân được tốt hơn. Trong đó, hai công trình xây dựng mới Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi và Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn vừa được khởi công càng khẳng định thêm mục đích cao đẹp ấy sẽ sớm trở thành hiện thực. Cả hai công trình đều nằm ở cửa ngõ thành phố, đều có quy mô 1.000 giường, khi hoàn thành sẽ đóng góp quan trọng trong việc giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện ở trung tâm thành phố, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân thành phố nói chung và người dân các huyện ngoại thành nói riêng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, Dương Anh Đức, bên cạnh những công trình lớn của thành phố, tại các quận, huyện, nhiều tổ chức cơ sở đảng cũng thực hiện những công trình mang đậm "ý Đảng, lòng dân" để hướng về Đại hội.

Trên khắp các nẻo đường ở TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) rực rỡ sắc màu cờ, hoa hướng về Đại hội với niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Nhiều ngày qua, ngay tại TP Cần Thơ, đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, công trình chào mừng. Đông đảo người dân rất phấn khởi, đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội.

Mặc dù tuổi cao, nhưng ông Võ Văn Thọ (91 tuổi, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vẫn còn minh mẫn. Ông Thọ cho biết: Tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặt trọn niềm tin tuyệt đối và sự kỳ vọng lớn vào thành công của Đại hội lần này; mong Đảng càng quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, phải quét sạch tham nhũng. Đồng chí Phan Ngọc Kiều, Bí thư Đảng ủy phường An Thới phấn khởi: "Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng rất nhiều vào thành công của Đại hội lần này. Tôi tin Đại hội sẽ có nhiều quyết sách hơn về công tác chăm lo cho người cao tuổi, người có công và nhất là người bị bệnh hiểm nghèo; song song với phát triển kinh tế theo hướng mở để người dân phát huy thế mạnh các loại hình kinh doanh". Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ, Trần Hùng cho biết, dù đối mặt nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai nhưng Đảng, Chính phủ đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận, vững vàng trước những thách thức. Dự thảo Văn kiện của Đại hội lần này có rất nhiều điểm mới, khẳng định những thành tựu đạt được trong các nhiệm kỳ qua, thể hiện trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Tin tưởng tuyệt đối vào những thành tựu đạt được của nhiệm kỳ qua, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ mong muốn Đại hội XIII chọn ra Ban Chấp hành đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm, có trách nhiệm và đoàn kết cao. Đại hội đưa ra những quyết sách phù hợp để lãnh đạo đất nước, dân tộc phát triển. Đặc biệt phải xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy dân chủ, đoàn kết dân tộc, đất nước ngày càng phát triển văn minh, phồn thịnh. Tất cả đều kỳ vọng, tin tưởng tuyệt đối vào sự thành công của Đại hội lần này. Ngày 5-8-2020, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 59-NQ/TW về Xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí trung tâm vùng của TP Cần Thơ. Để sớm đưa Cần Thơ trở thành động lực phát triển của vùng, cần có những quyết sách đi vào thực tế hơn nữa, phân cấp mạnh mẽ hơn nữa quyền tự chủ cho địa phương, thực hiện cơ chế tài chính thay vì ưu đãi tài chính. Một vấn đề quan trọng kỳ vọng của Cần Thơ và cả vùng là ngày càng có nhiều giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân. Để cơ cấu lại nông nghiệp hiệu quả, trước hết phải cơ cấu lại lao động, giải quyết vấn đề ly nông mà không ly hương. Đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL thông suốt kể cả đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Nghiên cứu dự án khả thi tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ cũng như dự án đường ven Biển Tây; xây dựng sớm các công trình trọng điểm để lan tỏa, hiệu ứng cho cả vùng…

Hướng về Đại hội, Hòa thượng Thích Từ Nghiêm, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo TP Đà Nẵng chia sẻ: Đồng bào có đạo nói chung, phật tử cả nước cũng như bản thân tôi tin tưởng Đại hội lần này của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, sẽ đề ra những quyết sách quan trọng, chủ trương, đường lối mới, dẫn dắt đất nước, dân tộc Việt Nam tiếp tục vươn lên sánh ngang các cường quốc của thế giới.

Với niềm tin về sức mạnh của Đảng, sự đồng lòng, đoàn kết thống nhất của nhân dân, Đại tá Anh hùng LLVTND Mai Phước Liệu (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) khẳng định: 60 năm một lòng theo Đảng, tôi tin rằng Đảng ta luôn có sức mạnh diệu kỳ, vì Đảng có được lòng dân, có được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Nhiệm kỳ qua, Đảng ta đã hết sức quyết liệt, mạnh mẽ, đoàn kết trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, củng cố niềm tin của nhân dân. Đại hội lần này sẽ tạo nên bước phát triển mới, chúng ta sẽ từng bước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, phát triển nhanh và bền vững.

Ông Chu Văn Chuẩn, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn giám sát phản biện xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chia sẻ: Cá nhân tôi cũng như nhiều người dân rất phấn khởi khi thấy trong nhiệm kỳ XII của Đảng vừa qua, đất nước ta đã đạt được thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực; trong đó nổi bật là công tác phòng, chống tham nhũng, chống đại dịch Covid-19; trở thành điểm sáng về công tác phòng, chống dịch trên thế giới. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, tạo thêm niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo dõi sát sao trên báo chí những thông tin về Đại hội, anh Nguyễn Văn Ngọc ở tòa CT4 chung cư Vimeco (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bày tỏ: Trước sự kiện chính trị hết sức quan trọng này, các tầng lớp nhân dân, trong đó có thế hệ trẻ chúng tôi kỳ vọng Đảng ta sẽ có những đột phá, đổi mới về đường lối chính sách phát triển nguồn nhân lực. Đây là cơ sở để thế hệ trẻ được tạo điều kiện, khuyến khích và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước. Theo tôi, trước hết, mỗi người dân cần chủ động học tập, làm việc hiệu quả để có những đóng góp thiết thực cho Thủ đô Hà Nội và đất nước phát triển. Tùy điều kiện, khả năng của mình, nhưng mỗi cá nhân đều có những cách cống hiến riêng, hãy hành động từ những việc nhỏ, thể hiện trách nhiệm với gia đình, cộng đồng, với cơ quan, tổ chức nơi mình làm việc... Đó chính là những việc làm ý nghĩa để biến những kỳ vọng, niềm tin thành hiện thực, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra trong thời gian tới.