Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Thi hành án dân sự tỉnh quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch

16:43, 19/07/2021

Năm 2021, trong điều kiện bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 cùng số án, số việc phải giải quyết ngày càng tăng về giá trị và tính chất vụ việc ngày càng phức tạp...Song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, toàn Ngành Thi hành án dân sự tỉnh đã và đang quyết tâm  hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đây là kết quả chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Thi hành án dân sự (19/7/1946 - 19/7/2021)

Ngành thi hành án dân sự nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Cán bộ thi hành án dân sự làm nhiệm vụ tại cơ sở

Công việc của THADS liên quan nhiều ngành, hiệu quả giải quyết án còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau...Khó khăn là vậy, song kết quả công tác thi hành án trong những năm qua của Ngành thi hành án dân sự tỉnh Hà Giang luôn đạt cao so với các chỉ tiêu so với tổng cục đề ra....

Năm 2021, ngành THADS thụ lý trên 2.300 việc

Bước vào năm 2021, theo kế hoạch, toàn ngành THADS tỉnh thụ lý trên 2.300 việc, tương ứng số tiền gần 1.500 tỷ đồng. Qua xác minh, phân loại  có 2.089 việc, tương đương số tiền trên 1.400 tỷ đồng có điều kiện thi hành án; Vượt qua những khó khăn, 6 tháng đầu năm 2021, toàn ngành đã triển khai thi hành xong 1.654 việc, đạt tỷ lệ trên 79%  với số tiền tương ứng là trên 39 tỷ đồng. Đây là cả một sự nỗ lực của ngành THADS trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số việc phải thi hành án tăng cao trong khi biên chế chấp hành viên còn thiếu. Để đạt được kết quả thi hành xong trên 2.300 việc, Cục THADS tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, tiếp tục tạo sự đột phá trong công tác THADS; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách song nhìn lại chặng đường đã qua, các thế hệ những người làm công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh tự hào vì những kết quả vẻ vang đã đạt được. Những kết quả trên, tiếp tục là động lực để mỗi cán bộ, công chức viên chức trong toàn Ngành nỗ lực, cống hiến, đưa hệ thống thi hành án ngày càng phát triển, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân../.

Hải Hà - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc