Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

16:40, 10/08/2021

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng thời cũng là năm cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Song với cách làm quyết liệt, bám sát cơ sở, sau gần 1 năm triển khai Nghị quyết Đại hội, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Xín Mần tiếp tục có được những tín hiệu khả quan.

Xín Mần sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ

Tuyến đường Trung tâm TT Cốc Pài, huyện Xín Mần

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định 3 khâu đột phá 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn; Tập trung quy hoạch, quản lý quy hoạch và xây dựng thị trấn Cốc Pài, trung tâm các xã; Tạo sinh kế, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân. Qua gần 1 năm thực hiện, nền kinh tế xã hội của huyện tiếp tục khởi sắc, cơ cấu dịch chuyển đúng hướng. Đến nay, toàn huyện đã có 3 xã đạt chuẩn NTM. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm với 35,8% trường đạt chuẩn, 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.

Trong điều kiện nguồn đầu tư từ ngân sách còn hạn hẹp, huyện Xín Mần đã lồng ghép, huy động các nguồn vốn hoàn thiện các công trình trọng điểm, như: Sân vận động trung tâm huyện, nhà văn hóa thiếu nhi, bến xe khách trung tâm, nâng cấp đường nội huyện và một số công trình khác. Hệ thống lưới điện trên địa bàn hoạt động ổn định, nâng tỷ lệ dân cư được sử dụng điện từ các nguồn đạt 94,5%. Cũng trong năm 2021, huyện Xín Mần đã dồn lực khống chế thành công dịch bệnh Covid-19 khi có ca bệnh 1.976. Tập trung, lãnh chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cửa ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Thực hiện cải tạo vườn với 234 hộ tham gia. 63/99 hộ đã hoàn thành chương trình nhà ở theo quyết định 1953.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết và sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 song với tinh thần quyết tâm, chủ động nên nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội của huyện Xín Mần vẫn tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2020. Công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh, các chế độ chính sách được triển khai kịp thời và chi trả đúng các đối tượng đảm bảo chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước./.

Tuấn Quỳnh - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc