Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trao đổi công tác giáo dục giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc

18:24, 09/09/2021

Ngày 9/9, Sở Giáo dục khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc phối hợp 4 tỉnh biên giới Việt Nam gồm: Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi công tác giáo dục năm 2021 với chủ đề “Chiến đấu chống lại dịch bênh Covid -19 và tiếp tục duy trì hợp tác”.

Điểm cầu tỉnh Hà Giang

Phát biểu khai mạc, Lãnh đạo Sở Giáo dục khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc nhấn mạnh: Thời gian qua, ngành Giáo dục 2 bên đã tích cực triển khai các nội dung hợp tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, tập trung vào chương trình cung cấp học bổng; ký kết hợp tác giáo dục giữa các trường đại học của 5 tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa ngắn hạn. Đồng thời, khẳng định việc duy trì cơ chế hội nghị trao đổi về công tác giáo dục;  giáo dục nghề nghiệp định kỳ mỗi năm một lần là thiết thực; không chỉ mang lại lợi ích cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong ngành giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mà còn góp phần tăng cường giao lưu, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương.

Tại tỉnh Hà Giang, trong những năm qua Chính quyền Quảng Tây, Trung Quốc đã cấp cho tỉnh ta 178 suất học bổng toàn phần, tỉnh đã chọn cử 129 ứng viên tham gia. Cùng với đó, từ năm 2018 đến nay tỉnh Hà Giang đã cấp cho thành phố Bách Sắc 6 suất học bổng toàn phần cho học sinh, sinh viên sang học tại Việt Nam. Trong giai đoạn 2021-2025 mỗi năm tỉnh ta sẽ tiếp tục cấp 2 suất học bổng hệ đại học cho học sinh, sinh viên thành phố Bách Sắc sang học tại Việt Nam.

Tại hội nghị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, một sở, ngành 4 tỉnh biên giới Việt Nam và tỉnh Quảng Tây đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến về vấn đề tiếp tục duy trì và thúc đẩy sự giao lưu hợp tác giáo dục; giáo dục nghề nghiệp trong tình hình dich Covid -19 như hiện nay; thống nhất chung những mặt đã đạt được trong những hội nghị trước đó để đi đến thực tế; tiếp tục mở rộng và đi sâu sự giao lưu hợp tác giáo dục của 2 bên để đạt được những hiệu quả mang tính thực chất. Theo dự kiến hội nghị trao đổi công tác giáo dục của 2 bên năm 2022 sẽ được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc