Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những tấm gương thày, cô giáo tận tâm trong đại dịch Covid-19

16:08, 19/11/2021

Đại dịch Covid -19 bùng phát mạnh ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên. Hàng trăm học sinh và giáo viên tại 3 cấp học của xã đã thực hiện cách ly phòng chống dịch ngay tại trường. Đồng hành với các em nhỏ, những thầy giáo, cô giáo đang hàng ngày, hàng giờ góp sức mình cho cuộc chiến phòng, chống dịch. Mỗi người một tay, các thầy cô cùng hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu bằng những việc làm cụ thể.

Những tấm gương thày, cô giáo tận tâm trong đại dịch Covid-19

Thày giáo Trần Đức Tuyên tình nguyện ở lại cùng cách ly, chăm sóc các em học sinh

Biết tin Trường PTDT Bán trú THCS Thuận Hòa có nhiều em học sinh bị nhiễm Covid- 19 và toàn bộ học sinh, giáo viên của nhà trường phải thực hiện cách ly. Thầy giáo Trần Đức Tuyên, Phó hiệu trưởng trường THCS Kim Linh, huyện Vị Xuyên đã không ngần ngại xung phong đi hỗ trợ, chăm sóc 80 em học sinh là F1 tại điểm cách ly cơ sở 2. Vừa động viên tinh thần cho học sinh khỏi hoang mang, lo lắng, vừa chăm sóc bữa ăn sao cho đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho các em… là những gì mà thầy Tuyên và các thầy cô ở đây bận tâm nhất.

Các thày, cô giáo trường PTDTBT THCS Thuận Hòa hàng ngày đo thân nhiệt cho học sinh thực hiện cách ly

Gần 3 tuần nay, gần 500 cô và trò của Trường PTDT Bán trú THCS Thuận Hòa sát cánh cùng nhau chiến đấu với dịch bệnh Covid - 19. Bàn ghế được ghép lại thành giường, phòng học bổ sung thêm chăn thành phòng ngủ. Những người thầy hàng ngày cầm phấn trở thành đầu bếp, chăm chút cho mỗi bữa ăn cho các em học sinh. Bên cạnh đó, tổ Covid cũng được lập ngay trong trường học, giao từng giáo viên phụ trách từng phòng. Mọi hoạt động trong khu cách ly, sức khỏe của cô và trò được cập nhật liên tục... Và ngay trong gian khó, trong mong manh của giới hạn âm tính và dương tính, thầy và trò vẫn lạc quan, tin tưởng vào một ngày mai chiến thắng dịch bệnh sẽ không còn xa.

Những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các thày cô chuẩn bị

“Tình thương và trách nhiệm” của người thầy giáo, cô giáo đối với học sinh, với xã hội thầm lặng nhưng đáng trân quý. Tại thời điểm này, thầy cô Trường PTDT Bán trú THCS Thuận Hòa nói riêng và các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh nói riêng vẫn đang tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, chủ động, sáng tạo xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch năm học 2021-2022, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương quyết tâm “chiến thắng giặc Covid-19”./.

Quỳnh Hương - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc