Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang: Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

17:02, 17/11/2021

Sau 20 ngày phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, đến nay về cơ bản thành phố Hà Giang đã kiểm soát được các ổ dịch. Cũng nhờ đó nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh đã được phục hồi, tuy nhiên giải pháp vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế luôn được các đơn vị duy trì thường xuyên.

Thành phố Hà Giang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Công trình kè sông Miện đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ

Được chính thức khởi công từ giữa tháng 10 đến nay công trình kè sông Miện đã cơ bản hoàn thành việc thông tuyến, san đào đất. Hiện đơn vị thi công đang tập trung chia thành các tổ thợ, thực hiện phong tỏa công trường để vừa đổ bê tông, vừa thi công các kết cấu. Để đảm bảo tiến độ công trình gần 100 công nhân đang thi công trên công trường đã được đơn vị bố trí chỗ ăn, chỗ ở tại chỗ. Trong quá trình thi công chủ đầu tư, đơn vị giám sát và nhà thầu thi công còn thường xuyên nhắc công nhân thực hiện các biện pháp 5k để phòng dịch.

Hoạt động kinh doanh tại nhà sách Hồng An

Tại nhà sách Hồng An, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đã đẩy mạnh việc ship hàng đến tận tay người tiêu dùng. Thực hiện phân ca cho các nhân viên ăn nghỉ tại nhà sách đồng thời thường xuyên nhắc nhở nhân viên, khách hàng thực hiện các biện pháp phòng dịch. Khi tình hình dịch bệnh từng bước được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh dần đi vào ổn định, song Nhà sách vẫn duy trì 2 kíp nhân viên luân phiên cách ly để làm việc tại nhà sách theo chu kỳ 5 ngày đổi ca một lần.

Tổng hợp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố Hà Giang, tính đến hết ngày 16/11, toàn thành phố đã phát hiện 275 ca bệnh covid-19 ngoài cộng đồng. Về cơ bản đến nay dịch đã được kiểm soát, số ca mắc mới ngoài cộng đồng giảm sâu. Cũng nhờ đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh từng bước được duy trì theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid19. Hiện nay 100% các cơ quan, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thành phố Hà Giang đều đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch đồng thời xây dựng các phương án đối phó khi có tình huống xảy ra.

Cũng liên quan đến nội dung này, ngày 14/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang cũng đã ban hành công văn về việc triển khai thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch covid19. Theo đó, UBND thành phố Hà Giang cho phép hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ một số lĩnh vực có nguy cơ lây nhiễm cao được phép hoạt động từ 0h ngày 15/11. Thông qua đó không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đồng thời cũng thể hiện quan điểm thích ứng an toàn với dịch bệnh, góp phần thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Tuấn Quỳnh - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc