Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Phát huy vai trò MTTQ các cấp trong chăm lo cho đồng bào

15:29, 18/11/2021

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên chính là quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và đặc biệt là người nghèo như: Thực hiện tốt các chính sách, việc làm thiết thực hỗ trợ về nhà ở, thăm hỏi, tặng quà...Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn huyện.

UBMTTQ huyện Vị Xuyên cùng người dân hỗ trợ gia đình ông Mình sau hỏa hoạn

Gia đình ông Sằm Văn Mình ở thôn Nà Khà thuộc diện hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên. Đầu tháng 10 vừa rồi, căn nhà sàn của gia đình ông không may bốc cháy, toàn bộ tài sản, vật dụng trong gia đình cũng bị thiêu rụi. Trước những khó khăn, vất vả của gia đình, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên và các hội đoàn thể của huyện, của xã cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên kịp thời cho gia đình ông Mình.

UB MTTQ trao hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết

Xác định công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo là trách nhiệm thường xuyên, liên tục và lâu dài của các cấp ủy Đảng, chính quyền, trong đó Mặt trận làm lòng cốt, đòi hỏi sự quan tâm chung sức của toàn cộng đồng và xã hội. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã trao tặng 374 xuất quà cho người có công, người nghèo trên toàn huyện với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng. Huy động các nhà hảo tâm, cán bộ và nhân dân trong và ngoài đụa phương đóng góp trên 450 triệu đồng vào quỹ “Vì người nghèo” để triển khai hỗ trợ 27 nhà cho các hộ nghèo. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid – 19 này, Ủy ban MTTQ huyện cũng tích cực kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bằng tiền mặt cũng như hiện vật...

Chung tay góp sức giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Sự quan tâm, sẻ chia của Mặt trận huyện Vị Xuyên đã kịp thời giúp đỡ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Góp phần cùng với huyện nhà thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian tới./.

Hồng Hải - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc