Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê phát triển đảng viên trẻ- Tre già măng mọc

21:31, 05/02/2022

Năm 2021, Bắc Mê đã kết nạp được 165 đảng viên mới, so với chỉ tiêu giao đầu năm đạt 125% kế hoạch. 102 đảng viên dự bị đã được công nhận đảng viên chính thức. Những tín hiệu đáng mừng trong công tác phát triển đảng viên trẻ ở nông thôn.

Năm 2021 xã Yên Cường có 16 đảng viên được kết nạp vượt 200% chỉ tiêu đề ra

Sau bao năm vất vả đốt đuốc đi tìm người, chi bộ thôn Cốc Phát của xã Yên Cường đã có thể tạm yên tâm với nguồn nhân lực đang có. Năm qua, chi bộ cũng kết nạp được 2 đảng viên. Và đâu chỉ ở chi bộ Cốc Phát mà năm qua nhiều chi bộ của xã Yên Cường cũng đã có những đảng viên được kết nạp mới. Được biết năm 2021, xã có 16 đảng viên được kết nạp vượt 200% chỉ tiêu đề ra.

Những năm qua, việc kết nạp đảng viên luôn là vấn đề khó với nhiều chi, đảng bộ. Nhiệm kỳ 2015 – 2020, công tác phát triển đảng viên của huyện chỉ đạt theo kế hoạch đề ra, có năm chỉ đạt 80% kế hoạch. Chưa khi nào mà nội dung phát triển đảng viên lại được cấp ủy, tổ chức đảng các cấp nỗ lực thực hiện.

Các tổ chức đảng vào cuộc quyết liệt nhờ vậy công tác phát triển đảng đã đạt được những kết quả đáng kể

Thiếu nguồn nhân lực là một chuyện nhưng một nguyên nhân khác được chỉ ra là do nhận thức của những người trẻ vẫn còn nhiều hạn chế. Một phần cũng do suy nghĩ vào đảng để làm gì. Những lớp bồi dưỡng được mở thường xuyên từ đầu năm đến giữa năm.

Xác định được rõ nguyên nhân, các tổ chức đảng vào cuộc quyết liệt nhờ vậy công tác phát triển đảng đã đạt được những kết quả đáng kể. Qua rà soát toàn huyện hiện có 28.297 người chưa là đảng viên có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Đây sẽ là nguồn lớn để Bắc Mê hoàn thành mục tiêu mà huyện đặt ra từ năm 2022 đến năm 2025 sẽ kết nạp 335 quần chúng.

Tre già thì măng cũng đã mọc, nhìn cách mà huyện Bắc Mê đang thực hiện thì phát triển đảng viên trẻ tuy khó nhưng vẫn có thể tháo gỡ nếu như có sự nỗ lực của cấp ủy đảng. Và những lời thề trước đảng vẫn sẽ còn được tiếp tục với những người trẻ./.

Thu Hoài- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc