Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang và các huyện: Bắc Quang, Quản Bạ, Mèo Vạc, Vị Xuyên tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết của Đảng

19:38, 21/04/2022

*Cùng với các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh, những ngày này cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đang tích cực tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Mỗi cán bộ, đảng viên đều nhận thấy đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa sâu sắc, qua đó sớm đưa các Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Cán bộ công chức phường Minh Khai, thành phố Hà Giang tích cực tham gia Cuộc thi

Sau khi biết được thông tin về Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết của Đảng, chị Nguyễn Thị Tươi cùng các cán bộ công chức khác của phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã tích cực tham gia. Chị Tươi cho biết đây là cuộc thi rất có ý nghĩa, qua mỗi lần tham gia thi sẽ giúp cho các đối tượng dự thi hiểu sâu, thấm nhuần hơn về các Nghị quyết của Đảng.

Đảng ủy Phường Minh Khai tổ chức hội nghị triển khai Cuộc thi

Để tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn phường biết và tham gia Cuộc thi. Ngoài phổ biến, quán triệt đến toàn bộ cán bộ công chức của phường, Đảng ủy Phường Minh Khai, thành phố Hà Giang cũng đã tổ chức hội nghị triển khai cho các đồng chí bí thư, tổ trưởng tổ dân phố. Qua hội nghị, kịp thời tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, cách thức tham gia cuộc thi. Nhằm giúp mọi người hiểu đúng, hiểu rõ về các Nghị quyết của Đảng, từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trước mỗi công việc được giao. Góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Các đồng chí bí thư, tổ trưởng tổ dân phố tham dự hội nghị triển khai cuộc thi

Có thể thấy, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đang tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Tin rằng, với khí thế này, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Minh Khai, thành phố Hà Giang nói riêng và nhân dân trong tỉnh nói chung sẽ chung sức, đồng lòng để sớm đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả./.

Nguyễn Tâm- Hoàng Gia

*Ngay sau khi Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 được phát động rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, huyện Bắc Quang cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia với quyết tâm đạt chất lượng cao nhất.

Đảng bộ xã Hùng An tuyên truyền, vận động cán bộ Đảng viên tham gia cuộc thi

Đảng bộ xã Hùng An-huyện Bắc Quang hiện có gần 700 Đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc. Ngay sau khi Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 được phát động, Đảng bộ xã đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc thi. Đó là sự đổi mới, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, thiết thực trong bối cảnh hiện nay, bởi vậy đã triển khai sâu rộng để cán bộ, Đảng viên sắp xếp thời gian và công việc tham gia cuộc thi đầy đủ và hiệu quả nhất.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 tuần từ ngày 18.4 – 8.5.2022. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 9 giờ 00 phút ngày thứ 2 hàng tuần và kết thúc vào 22 giờ 00 phút ngày chủ nhật. Đối tượng thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh; người tỉnh ngoài, người nước ngoài quan tâm tham gia cuộc thi. Nhiều cơ quan, đơn vị tại huyện Bắc Quang dù công việc đặc thù, xong đều sắp xếp thời gian hợp lý để cán bộ, Đảng viên có thể tham gia cuộc thi sớm nhất với mong muốn tạo sự thống nhất trong nhận thức, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Giáo viên trường THCS Nguyễn Huệ tham gia cuộc thi

Toàn huyện Bắc Quang hiện có gần 11 nghìn Đảng viên. Để Cuộc thi tạo sức lan tỏa rộng rãi, huyện Bắc Quang đã chú trọng chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia; tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, hình thức, thời gian, kết quả Cuộc thi với quyết tâm đạt chất lượng cao nhất.

Đây là lần đầu tiên Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII theo hình thức trực tuyến với quy mô lớn. Mặc dù cuộc thi mới khởi động tuần thi đầu tiên, xong sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tại huyện Bắc Quang đã và đang góp phần tích cực vào sự thành công chung của cuộc thi./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)

*Tại huyện Quản Bạ, ngay sau khi cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh chính thức được khởi động. Cuộc thi đã có sức lan tỏa sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia.

Đảng bộ xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết

Đảng bộ xã biên giới Nghĩa Thuận trong ngày thứ 3 diễn ra cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết. Cán bộ, công chức, đảng viên của đơn vị đều hưởng ứng nhiệt tình và tham gia cuộc thi. Nhiều lượt cán bộ, công chức của xã thực hiện thi nhiều lần, nhiều lượt trong ngày để có thể ghi nhớ sâu sắc nhất những kiến thức trong từng câu hỏi. Trong đó, sự gương mẫu, tiên phong của các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ xã đã được thể hiện đó là việc hoàn thành bài thi trong cùng ngày phát động. Cùng với đó, xã Nghĩa Thuận thực hiện nhiều giải pháp chủ động để đảng viên tại các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và nhân dân được tiếp cận và tham gia cuộc thi lần này.

Ông Nguyễn Đăng Hiếu, Bí thư Đảng bộ xã Nghĩa Thuận cho hay: Đảng bộ xã Nghĩa Thuận đã phân công các đồng chí Ủy viên BCH phụ trách các thôn, bản phổ biến, thông tin đến các đảng viên nông thôn thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, từ đó để lan tỏa cuộc thi đến bà con nhân dân. Qua cuộc thi lần này vừa là cơ hội để đảng viên, nhân dân được học tập, tìm hiểu Nghị quyết để thực hiện đúng chủ trương của Đảng.

Bằng hình thức họp thôn lồng ghép các thông tin tuyên truyền về cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết của Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh. Những ngày này, người dân thôn Pả Láng, xã Nghĩa Thuận lại rộn ràng và tập trung tại trụ sở thôn để tham gia trả lời các câu hỏi của cuộc thi lần này. Mặc dù là thôn của một xã biên giới còn gặp nhiều khó khăn, việc tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế. Song dưới sự hướng dẫn của cán bộ xã về lập tài khoản thi và các tài liệu nghiên cứu trước đó. Hình thức thi theo từng tốp, từng nhóm được đảng viên và nhân dân thôn Pả Láng thực hiện. Những đảng viên kỳ cựu như ông Lù Dâu Sài đang sinh hoạt tại chi bộ thôn đến những đoàn viên thanh niên trẻ như bạn Hồ Nỉ Tư đều hào hứng tham gia và trả lời 26 câu hỏi của bài thi.

Ông Lù Dâu Sài, đảng viên chi bộ thôn Pả Láng, xã Nghĩa Thuận chia sẻ: Tôi là một người đảng viên hiện đang sinh hoạt tại chi bộ thôn Pả Láng. Qua tìm hiểu Nghị quyết Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII tôi thấy cuộc thi này rất thiết thực dành cho những người đảng viên và nhân dân tại thôn, bản. Với trách nhiệm là một người đảng viên, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia cuộc thi này.

Bạn Hồ Nỉ Tư, đoàn viên thanh niên thôn Pả Láng cho hay: Qua cuộc thi trực tuyến lần này, bản thân em đã hiểu rõ hơn về những chủ trương, chiến lược, quyết sách của Đảng ta trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Từ những kiến thức trong 26 câu hỏi em vừa thi em sẽ tích cực tuyên truyền tới các bạn đoàn viên thanh niên tại chi đoàn và nhân dân trong thôn về các nội dung của Nghị quyết. Qua đó, cụ thể hóa Nghị quyết trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết lan tỏa trong các đảng viên nông thôn và quần chúng nhân dân

Theo thống kê trên trang chủ của cuộc thi, đến 16 giờ ngày 21/4, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã có 1.435 người đăng ký thi với số lần thi 1.951, hiện tại Đảng bộ huyện Quản Bạ đang nằm trong top 10 các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh tham gia. Bà Vũ Thị Quyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản Bạ trao đổi: Đây là cuộc thi có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh và các Nghị quyết chuyên đề ban hành trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 tuần, vì vậy Ban Tuyên giáo Huyện ủy là cơ quan Thường trực của cuộc thi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và lan tỏa sâu rộng cuộc thi đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện.

Từ những câu hỏi trắc nghiệm được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng đã giúp người thi được trang bị, lĩnh hội, hiểu biết nhiều hơn, rõ hơn, cụ thể hơn về những chiến lược, tầm nhìn, mục tiêu, quan điểm lãnh, chỉ đạo, nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết các cấp trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Đây cũng là cơ sở quan trọng, để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân là một nhân tố trong đưa Nghị quyết các cấp thực sự đi vào trong cuộc sống. Góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi sáng, giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)

*Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 được tổ chức và diễn ra trong thời gian 03 tuần. Trong đó, tuần 1 từ ngày 18/4 đến 24/4/2022. Tuần 2 ngày 25/4 đến ngày 1/5/2022. Tuần 3 từ ngày 2/5 đến ngày 8/5/2022. Ngay sau khi phát động; toàn thể đảng viên, quần chúng trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã tích cực tham gia cuộc thi.

Đảng viên Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc tham gia cuộc thi

Ông Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc cho hay: Để chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi lần này, ngay sau khi có kế hoạch của tỉnh về Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc đã chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy ký ban hành văn bản chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức phổ biến, quán triệt tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và du lịch huyện Mèo Vạc; sau khi được lãnh đạo Trung tâm quán triệt, toàn thể đảng viên, quần chúng trong đơn vị đều hứng khởi tham gia đăng ký và trả lời bộ câu hỏi gồm 26 câu trắc nghiệm là các nội dung trọng tâm của Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thông qua sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet để tiết kiệm thời gian.

Chị Lương Thị Hằng, viên chức Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc chia sẻ: Sau khi được lãnh đạo đơn vị triển khai chúng tôi đã thực hiện đăng ký tham gia cuộc thi. Thông qua trả lời các câu hỏi trong cuộc thi đã giúp tôi nắm vững hơn những nội dung của nghị quyết đại hội Đảng; đồng thời việc làm bài thu hoạch trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiện lợi bởi chỉ cần máy tính, điện thoại kết nối mạng thì ở đâu, lúc nào cũng có thể làm bài.

Lãnh đạo xã Pả Vi quán triệt về cuộc thi tới toàn bộ CBCC và 3 đơn vị trường học

Còn tại xã Pả Vi, lãnh đạo xã đã quán triệt tới toàn bộ cán bộ công chức và 3 đơn vị trường học; phân công cụ thể cho từng ngành tuyên truyền vận động đảng viên tại các chi bộ thôn và người dân tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đến thời điểm này, xã đã có hơn 150 đảng viên đăng ký tham gia và hoàn thành các câu hỏi trong cuộc thi.

Ông Lê Văn Quý, Bí thư Đảng ủy xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc cho biết: Chúng tôi đã phân công cụ thể cho từng đoàn thể tăng cường xuống các chi bộ thôn hướng dẫn các đảng viên trong thôn cũng như người dân để đăng ký tham gia cuộc thi. Đồng thời, tăng cường thảo luận khi làm bài trắc nghiệm để những nội dung trọng tâm của Nghị quyết được thảo luận kỹ; không chỉ đảm bảo số lượng mà đảm bảo chất lượng và tính nghiêm túc cho mỗi người tham gia cuộc thi.

Thông qua cuộc thi sẽ góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết đại hội đảng các cấp; giúp đảng viên, quần chúng trên địa bàn nắm vững phương hướng, mục tiêu, tầm nhìn chiến lược, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, trọng tâm, đột phá giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo. Tạo sự thống nhất cao từ nhận thức, tư tưởng chính trị đến hành động trong mỗi đảng viên, quần chúng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Hà Linh (Mèo Vạc)

*Ngay sau Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện Vị Xuyên đã hưởng ứng Cuộc thi rất sôi nổi, tích cực.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến phát động cuộc thi tại điểm cầu huyện Vị Xuyên

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/4 – 8/5/2022 và được chia ra 3 tuần thi với bộ câu hỏi gồm 25 câu trắc nghiệm, 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng. Bộ câu hỏi của cuộc thi xoay quanh nội dung Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; các nội dung cơ bản cốt lõi về tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước và của tỉnh Hà Giang; quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội của Đảng. Người tham gia thi có thể sử dụng máy vi tính hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối Internet truy cập trực tiếp vào Cổng thông tin điện tử Ban Tuyên giáo tỉnh Hà Giang để thực hiện các nội dung thi theo đường link  http://tracnghiem.hagiang.gov.vn .

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến phát động cuộc thi tại điểm cầu huyện Vị Xuyên

Ngay sau khi 1 ngày Cuộc thi được mở trên hệ thống, Đảng bộ thị trấn Việt Lâm đã phát động tuyên truyền triển khai cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết”  đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Việt Lâm hưởng ứng cuộc thi

Cuộc thi đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nắm bắt những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết một cách sâu sắc, cụ thể hơn.

Tính đến 21h, ngày 19/4, huyện Vị Xuyên đứng thứ 2 toàn tỉnh với 1.130 người tham gia thi

Tính đến 21h, ngày 19/4, huyện Vị Xuyên đứng thứ 2 toàn tỉnh với 1.130 người tham gia thi. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quan trọng trong toàn Đảng bộ tỉnh Hà Giang nói chung, Đảng bộ huyện Vị Xuyên nói riêng. Thông qua đó thúc đẩy các phong trào thi đua, cụ thể hóa nội dung các Nghị quyết thành những nhiệm vụ công tác và hành động trong toàn Đảng bộ, từ đó quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu các nghị quyết đề ra./.

Thu Biên- Ngọc Thơ( Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc