Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát huy vai trò tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp

18:08, 22/04/2022

Với sự thành lập và phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động và tham gia thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Có được kết quả đó, những năm qua, tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh.

3

Chi bộ Chi nhánh kỹ thuật Viettel Hà Giang hiện có tổng số 16 đảng viên

Chi nhánh kỹ thuật Viettel Hà Giang là đơn vị năng động, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: viễn thông, năng lượng, xây dựng cơ bản. Đặc biệt, ngay sau khi thành lập, Ban giám đốc Chi nhánh đã quan tâm đến việc thành lập tổ chức Đảng, phát triển đảng viên. Với tổng số 16 đảng viên, ngoài duy trì sinh hoạt Chi bộ đều đặn, hàng năm Chi bộ Chi nhánh kỹ thuật Viettel Hà Giang đều ban hành các Nghị quyết, chương trình hành động để cụ thể hóa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Do đó hoạt động kinh doanh của Chi nhánh luôn có bước phát triển ổn định. 100% đảng viên, người lao động tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp được thành lập đã cho thấy vai trò rõ nét, là hạt nhân, định hướng chính trị cho doanh nghiệp phát triển

Cũng là doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm công tác phát triển đảng đó là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển xây dựng số 9. Hiện Công ty có tổng số 22 đảng viên, chiếm 40 % cán bộ công nhân viên. Trong đó, các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, lãnh đạo chủ chốt đơn vị đều là đảng viên nên rất thuận lợi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ. Qua đó giúp doanh thu của doanh nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước, đời sống vật chất, tinh thần, quyền lợi của người lao động được đảm bảo.

Phải khẳng định, các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp được thành lập đã cho thấy vai trò rõ nét, là hạt nhân, định hướng chính trị cho doanh nghiệp phát triển. Từ kết quả đó cho thấy việc xây dựng và phát triển tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp cần tiếp tục được quan tâm, củng cố nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào thành tựu phát triển chung của tỉnh./.

Tuấn Quỳnh- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc