Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tuổi trẻ Mèo Vạc nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027

11:22, 05/04/2022

Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Mèo Vạc phát huy vai trò, trách nhiệm, sức trẻ, tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, nhất là các hoạt động chăm lo an sinh xã hội và chung tay bảo vệ môi trường.

ĐVTN thực hiện đổ đường bê tông nông thôn tại thôn Xín Chải, xã Xín Cái

Bám sát mục tiêu hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm vụ chính trị của thị xã, Ban Thường vụ huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tích cực triển khai các hoạt động chào mừng, giáo dục truyền thống, lòng tự hào quê hương.

Anh Già Mí Chứ, Phó Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: Để chào mừng đại hội đoàn các cấp, BTV Huyện đoàn Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đăng ký các thực hiện các công trình, phần việc cụ thể; các cơ sở đoàn cũng đã tích cực triển khai thực hiện các công trình ở cấp mình. Cùng với đó, huyện Đòan cũng đã triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả cao. Đến nay cơ bản các công trình, phần việc đã được triển khai và hoàn thành.

Huyện đoàn đã thực hiện 02 công trình thanh niên cấp huyện với nội dung là đổ đường bê tông nông thôn dài 100m tại thôn Xín Chải, xã Xín Cái; công trình “thắp sáng đường làng” tại xã Sủng Trà với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng; ngoài ra trao tặng các phần quà cho gia đình tân binh và hộ gia đình chính sách. Cùng với đó, Đoàn xã, thị trấn đã thực hiện 36 công trình chào mừng đại hội các cấp. Trong đó, có 27 công trình làm đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 28Km; 3 công trình trồng cây thanh niên; 4 công trình hỗ trợ cải tạo vườn tạp; 01 công trình làm nhà để xe cho UBND xã; 01 công trình xây dựng nhà 1953 cho hộ nghèo… Đồng thời, tham gia phát động phong trào, hưởng ứng các hoạt động khác của huyện, xã phát động.

Những công trình, phần việc mang tên tuổi trẻ hiện hữu như những mảng màu tươi sắc và ấn tượng nhất trong bức tranh tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn thanh niên huyện Mèo Vạc nhằm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp đã và đang góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi như sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với nhiều thành công.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc