Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân

18:50, 11/10/2022

Trong Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, chủ đề của năm 2022 là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Để hiện thực hóa vấn đề này, trước tiên và trước hết, Chuyển đổi số phải hướng đến người dân và cũng khởi tạo từ người dân. Và để làm được điều đó thì người dân phải có nhận thức, hiểu biết và có kỹ năng tham gia Chuyển đổi số. Đó cũng chính là mục đích của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Hà Giang khi tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số vừa qua với những kết quả, dấu ấn thành công rất tích cực, góp phần lan tỏa, thúc đẩy chuyển đổi số sâu rộng hơn nữa trong đời sống và trong nhân dân.

 

Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về CĐS trao 44 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia cuộc thi.

Gần 157.000 người cả trong tỉnh và trong nước tham gia với tổng số trên 344.000 lượt thi. Trong đó, gần 21.000 lượt thi đúng; 5.895 người thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi. 44 giải thưởng được trao cho các cá nhân và 15 giải trao cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số thực sự thiết thực, giúp mỗi người có nhận thức, hiểu biết sâu hơn, đầy đủ hơn vấn đề này.

Toàn cảnh buổi tổng kết Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân

Không chỉ với người tham gia thi, qua Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số đã giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp có sự nhìn nhận, đánh giá toàn diện hơn về công tác chuyển đổi số của địa phương. Từ đó, có những giải pháp cụ thể, góp phần thực hiện thành công tác chuyển đổi số của tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi tổng kết Cuộc thi

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số đã thành công và đạt được những mục tiêu đề ra. Qua đó, góp phần làm rõ những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại, để người dân chủ động tham gia, nghiên cứu, học tập về chuyển đổi số, trở thành công dân số trong xã hội số.

Lực lượng vũ trang Hà Giang tích cực tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số

Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa trong toàn tỉnh và lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, vai trò của chuyển đổi số đối với phát triển hiện nay. Để chuyển đổi số thực sự là toàn dân cùng học tập, cùng chuyển đổi, cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực hành động một cách hiệu quả.

Đình Anh- Hải Hà

 

 


Ý kiến bạn đọc