Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Dấu ấn tích cực và kết quả bước đầu từ công tác Chuyển đổi số

16:37, 10/10/2022

Thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực liên quan đến Chuyển đổi số trên địa bàn. Các hoạt động được triển khai quyết liệt và sâu rộng, đồng bộ từ tỉnh đến thôn, bản, tổ dân phố. Hiện nay, công tác chuyển đổi số tại tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khích lệ trên cả 3 trụ cột là: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số

 

Thành phố Hà Giang nhìn từ trên cao

Xác định rõ Chuyển đổi số để kịp thời tiếp cận, nắm bắt cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tỉnh Hà Giang đã chủ động ký kết với Tập đoàn FPT về thực hiện Chuyển đổi số và huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chuyển đổi số. Đến nay, 100% các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số

Hà Giang tổ chức thực hiện nhiều hoạt động liên quan đến công tác Chuyển đổi số

Để thực hiện chuyển đổi số, tỉnh Hà Giang đã tập trung xây dựng, đào tạo, bố trí nguồn nhân lực số. Đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng cho cán bộ, người dân và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Đến nay, 100% các thôn, bản, tổ dân phố thành lập được Tổ công nghệ số cộng đồng với 2.071 tổ và 12.131 thành viên nhằm hỗ trợ người dân trong chuyển đổi số.

Dù còn khó khăn, nhưng tỉnh đã chú trọng xây dựng nền tảng số tích hợp, chia sẻ dữ liệu để tra cứu, khai thác, cung cấp 1.949 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; 100% các sở, ban, ngành; UBND các cấp đã có mạng LAN kết nối Internet; số trạm thu phát sóng đạt 2.432 trạm; 100% xã, phường thị trấn có mạng Internet cáp quang đến trung tâm; Tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động đạt 98,6%. Trong Kinh tế số, đã tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho các thành viên, doanh nghiệp, hợp tác xã và các cá nhân sản xuất kinh doanh tham gia đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến, bán hàng tại các chợ 4.0. Văn hóa, du lịch cũng hòa nhịp chuyển đổi số với hàng loạt sự kiện được phát sóng trên các nền tảng số, mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong nước và quốc tế.

Với quyết tâm cao và khát vọng phát triển, tỉnh Hà Giang từng bước vượt khó và đạt nhiều kết quả tích. Trong đó, chuyển đổi số là một điểm nhấn, điểm sáng nổi bật của tỉnh. Dù mới là những kết quả bước đầu song đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần và thúc đẩy quá trình phát triển chung của tỉnh trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số với những sự khởi sắc, dấu ấn sáng rõ./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc