Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng trong công tác dân vận

17:26, 15/10/2022

Trong những năm qua, công tác dân vận của tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, từ đó góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và củng cố thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng và chính quyền địa phương.

Tại xã Linh Hồ, tuyến đường bê tông rộng 5m dài 1,3 km ở thôn Nà Diềm được thực hiện từ tháng 4/2022 nay hoàn thành

Đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với từng địa bàn, hướng mạnh về cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận là cách làm của huyện Vị Xuyên. Tại xã Linh Hồ, tuyến đường bê tông rộng 5m dài 1,3 km ở thôn Nà Diềm được thực hiện từ tháng 4/2022 nay hoàn thành. Được biết, được bàn, được làm nên 186 hộ dân của thôn Nà Diềm đã tự đóng góp mỗi hộ 3 triệu đồng, 145 hộ dân thôn Bản Lủa đóng 400.000 đồng cùng hàng chục ngày công để nhanh chóng hoàn thành con đường.

Ngoài ra, để thực hiện đột phá về xây dựng hạ tầng nông thôn, công tác dân vận đã được thực hiện có hiệu quả nhờ đó phong trào làm đường giao thông kiểu mẫu diễn ra sôi nổi, rộng khắp trong toàn huyện. Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn huyện Vị Xuyên đã làm được 18,7 km đường bê tông các loại và mở mới 2,9 km đường; nhân dân đóng góp 12.875 ngày công và trên 3,6 tỷ đồng xây dựng NTM.

Để thực hiện đột phá về xây dựng hạ tầng nông thôn, công tác dân vận đã được thực hiện có hiệu quả

Hoạt động công tác dân vận có nhiều đổi mới, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa. 9 tháng đầu năm trong công tác dân vận chính quyền đã tiếp công dân được 34 lượt, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện hiệu quả, công tác giải quyết đơn thư kiếu nại kịp thời đúng quy định.

Tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận đã tạo sự đồng thuận, qua đó phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và góp phần giúp huyện Vị Xuyên hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV đã đề ra./.

Hải Yến- Hà Toản

 


Ý kiến bạn đọc