Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Kết nạp được 210 đảng viên mới trong năm 2022

20:37, 01/02/2023

Năm 2022 vừa qua, các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ huyện Xín Mần đã nỗ lực, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới bằng các giải pháp cụ thể. Nhờ đó đã kết nạp được 210 đảng viên mới, góp phần tăng cường, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở ở địa phương.

Năm 2022, Đảng bộ huyện Xín Mần đã kết nạp được 210 đảng viên mới
 Toàn Đảng bộ huyện Xín Mần hiện có gần 6 nghìn đảng viên

Đảng bộ huyện Xín Mần đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên, hội viên để nâng cao nhận thức về Đảng, từ đó có động lực phấn đấu vào Đảng; các Đảng bộ cơ sở phân công các đồng chí Đảng ủy viên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện giúp đỡ các đoàn viên ưu tú có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng; các chi bộ đưa công tác phát triển đảng viên vào nội dung các buổi sinh hoạt hàng tháng theo phương châm lựa chọn kỹ, rèn luyện tốt, tạo niềm tin trong quần chúng Nhân dân. Đồng thời rà soát nguồn cảm tình Đảng đã học xong lớp nhận thức về đảng để có kế hoạch bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương thực hiện phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ cảm tình Đảng có đủ điều kiện, tiêu chuẩn trong kế hoạch phát triển đảng, kịp thời các thủ tục để việc phát triển Đảng đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc Điều lệ Đảng. Nhờ đó, năm 2022, Đảng bộ huyện Xín Mần đã kết nạp được 210 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên gần 6 nghìn đảng viên, đạt 140% kế hoạch năm.

Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới chính là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Đảng ở địa phương. Do đó, công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ đã và đang được cấp ủy các cấp huyện Xín Mần đặc biệt coi trọng nhằm tăng cường sức mạnh cho tổ chức Đảng cơ sở lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương trong giai đoạn hiện nay./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc