Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang

09:22, 11/03/2023

Ngày 10/3, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện uỷ Bắc Quang, kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác an ninh trật tự và bảo vệ bí mật nhà nước.

Toàn cảnh buổi làm việc

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Quang đã chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TW, Nghị quyết số 51-NQ/TW và Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, đồng thời cụ thể hoá thành các kế hoạch, chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Qua đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, không để bị động, bất ngờ, hình thành “điểm nóng”, gây rối, gây bạo loạn; bảo vệ an toàn các sự kiện, kỳ cuộc quan trọng diễn ra trên địa bàn; kiềm chế được sự gia tăng của tội phạm và tai nạn giao thông. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được củng cố và giữ vững; hệ thống chính trị các cấp, đặc biệt là ở những khu vực các thôn có nhiều khó khăn được tăng cường.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh uỷ đã nghe Huyện ủy Bắc Quang báo cáo các nội dung liên quan đến việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác an ninh trật tự và bảo vệ bí mật nhà nước như: Vấn đề giải quyết đơn thư; vấn đề tôn giáo; Vấn đề xử lý vi phạm của cán bộ, Đảng viên;... Qua đó thống nhất các nội dung có liên quan, đồng thời đề nghị BTV Huyện uỷ Bắc Quang tiếp thu, hoàn thiện báo cáo gửi tỉnh trước ngày 20/3. Đối với các kiến nghị đề xuất của cơ sở và của huyện, đoàn kiểm tra sẽ tiếp thu và báo cáo tỉnh./.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc