Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Phát động tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng và cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

18:40, 10/03/2023

Chiều ngày 09/3. Huyện ủy Đồng Văn tổ chức phát động tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Hà Giang năm 2023; và cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tiếp.

Quang cảnh Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn Hoàng Văn Thịnh, đánh giá: Năm 2022, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã chỉ đạo tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Hà Giang và thu được một số kết quả, được tỉnh đánh giá cao, biểu dương khen thưởng; nhiều chi, đảng bộ đã tổ chức triển khai cuộc thi tới cán bộ, đảng viên với tinh thần trách nhiệm, một số tác phẩm, tác giả đã đạt giải tại cuộc thi. Phát huy kết quả đã đạt được của năm 2022, Bí thư Huyện ủy đề nghị các chi, đảng bộ, các đồng chí bí thư các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định 2 cuộc thi này là một phần trong các nhiệm vụ quan trọng của năm 2023 đã được tỉnh chỉ đạo “là một trong các tiêu chí để đánh giá xếp loại của tổ chức cơ sở đảng và người đứng đầu cấp ủy năm 2023”; phân công nhiệm vụ cụ thể cho một đồng chí cấp ủy phụ trách, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc quá trình tổ chức thực hiện ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình nhằm đảm bảo cuộc thi thực hiện nghiêm túc, chất lượng và kịp thời theo tiến độc của tỉnh, của huyện đã đề ra. Mỗi chi, đảng bộ trực thuộc có ít nhất 02 tác phẩm chất lượng gửi tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng và Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Huyện ủy sẽ thành lập Tổ thẩm định chất lượng các bài dự thi trước khi gửi về tỉnh.

Tại buổi lễ phát động, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Văn đã phổ biến Quy chế Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ II năm 2023; Quy chế Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023 và kế hoạch của Huyện ủy về 2 cuộc thi này.

Tin tưởng sau buổi lễ phát động của huyện Đồng Văn sẽ nhận được sự lãnh đạo, quan tâm của các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở; sự tham gia tích cực hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, tham gia các giải báo chí về xây dựng đảng, cuộc thi viết chính luận do Trung ương tổ chức; qua đó tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, cổ vũ toàn đảng, toàn quân, toàn dân đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2023./.

Ngọc Đức (Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc