Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khi Bí thư cấp ủy tham gia BCĐ giải phóng mặt bằng

16:40, 06/03/2023

Sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội trong thực hiện các chương trình MTQG chính là nền tảng để cho các chương trình dự án được thành công. Điển hình như ở huyện Bắc Quang – Địa phương hiện có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh đang được triển khai. Công tác giải phóng mặt bằng được huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Ngoài việc thành lập Ban chỉ đạo Bồi thường giải phóng mặt bằng 2 cấp do Bí thư cấp ủy làm trưởng Ban chỉ đạo, Bắc Quang còn ban hành cuốn tài liệu tuyên truyền về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Công tác tuyên truyền vận động đã giúp người dân hiểu và đồng thuận với công tác giải phóng mặt bằng các dự án

Bằng những cách làm bài bản, đi vào chiều sâu mà chỉ trong thời gian ngắn, 11 hộ gia đình tại thôn Quang Tiến, xã Hùng An, huyện Bắc Quang đã đốn hạ cây lâm nghiệp, nhận tiền bồi thường và một số hộ còn chủ động tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng sạch. 47 ngôi mộ đã được di chuyển, 230 hộ gia đình đã được kiểm đếm đất đai, hoa mầu và vật kiến trúc.

Lãnh đạo tỉnh, huyện trực tiếp giải quyết các vướng mắc của nhân dân trong giải phóng mặt bằng

Tương tự như vậy, tại dự án xây dựng trạm biến áp và đường dây truyền tải 220kv được triển khai tại địa bàn các xã Hùng An, Vĩnh Hảo, Đông Thành, Đồng Yên. Bước đầu dự án gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng. Song với cách làm thận trọng, đúng quy trình, đồng thời kiên quyết xử lý, thực hiện các biện pháp mạnh để tổ chức thi công. Kết quả đến nay dự án được triển khai cơ bản đảm bảo tiến độ.        

Là địa bàn đang đồng thời triển khai nhiều dự án cấp quốc gia như Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1; trạm truyền tải điện 220kv, đường truyền tải điện 110kv, tỉnh lộ 177… Ngoài việc kiện toàn, bố trí trụ sở làm việc cho Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Huyện Bắc Quang đã ban hành cuốn sổ tay hỏi đáp về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Thành lập Ban chỉ đạo do Bí thư cấp ủy làm trưởng Ban chỉ đạo.

Với những đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nên công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tiến độ giải phóng mặt bằng của hầu hết các dự án đến nay đều đảm bảo kế hoạch đề ra và nhận được sự đồng thuận của đại bộ phận người dân.

Đình Anh - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc