Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ công nhận xã Tiên Kiều( Bắc Quang) đạt chuẩn Nông thôn mới

14:51, 31/12/2020

Chiều ngày 29/12/2020, UBND huyện Bắc Quang đã tổ chức lễ công nhận xã Tiên Kiều đạt chuẩn NTM. Cùng dự chia vui với đảng bộ, nhân dân Tiên Kiều có PCT TT HĐND tỉnh, Chúng Thị Chiên, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, một số huyện lân cận, cùng đông đảo người dân trong xã đã về dự.

Lễ công nhận xã Tiên Kiều( Bắc Quang) đạt chuẩn Nông thôn mới

Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Sau 8 năm triển khai, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, được sự hỗ trợ của nhà nước, xã Tiên Kiều đã huy động sự đóng góp từ các nguồn lực được hơn 40 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước trên 37 tỷ đồng; nhân dân Tiên Kiều đóng góp trên 3,5 tỷ đồng. Xã đã huy động hơn 60.000 ngày công và vận động nhân dân hiến đất làm đường được hơn 7.000 m2. Tính đến nay hệ thống đường giao thông từ trung tâm xã đến trung tâm huyện Bắc Quang dài trên 19 km đã hoàn thành 100% được bê tông, nhựa hoá. Hệ thống đường trục liên thôn được cứng hoá gần 20 km, đường liên ngõ, xóm được cứng hoá trên 13,7 km, đạt trên 60%. Hệ thống đường trục nội đồng được bê tông cứng hoá đảm bảo thuận lợi cho phát triển sản xuất. 8/8 thôn bản, hơn 900 hộ đều có điện lưới quốc gia. Hệ thống các trường học, đều đạt chuẩn mức độ I, nhà văn hoá, kiêm trụ sở các thôn, chợ trung tâm đều được đầu tư xây dựng khang trang. Hết năm 2020, Tiên Kiều đã hoàn thành 49/49 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36,41 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 3,9%. Trong năm, đã thực hiện xã hội hoá xây dựng 52 ngôi nhà cho các cựu chiến binh, hộ nghèo.

Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên thăm trường Mầm non Tiên Kiều

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Chúng Thị Chiên đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho đảng bộ, nhân dân xã Tiên Kiều. Phát triểu tại buổi lễ, đồng chí Chúng Thị Chiên biểu dương và nghi nhận những thành tích của Đảng bộ, nhân dân Tiên Kiều đã nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh. Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tiên Kiều không được bằng lòng với thành tích đạt được, phải quyết tâm xây dựng xã trở thành xã NTM nâng cao vào năm 2025. Trước mắt, tập trung tái sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh công tác cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, xây dựng nông thôn ngày một xanh, sạch, đẹp vì cuộc sống nhân dân. Dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng thưởng cho xã Tiên Kiều 01 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng, tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân và 5 hộ gia đình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua XD NTM.

Văn Bính