Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chương trình "e;Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản"e;

20:57, 26/01/2021

Ngày 25.1, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang phối hợp với tập đoàn Phenikaa và Nhóm Thiện nguyện Chia sẻ yêu thương long trọng tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản". Tham dự có lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ các phòng ban của bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, đồn Biên phòng Bạch Đích, lãnh đạo xã Bạch Đích, các đơn vị từ thiện và đông đảo bà con nhân dân.

Nhiều phần quà được trao tặng cho người dân tại chương trình

Chương trình được tổ chức trong không khí ấm áp, thắm tình quân dân chuẩn bị đón chào xuân mới Tân Sửu - 2021, Tết cổ truyền của dân tộc, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân cả nước đối với đồng bào chiến sĩ nơi biên giới của Tổ quốc.

Phần thi gói bánh chưng

Trong chương trình diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như các trò chơi dân gian truyền thống: kéo co, đẩy gậy, thi gói bánh chưng. Đây là dịp để giáo dục nét đẹp truyền thống văn hóa, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thể hiện sự đoàn kết giữa cán bộ, chiến sỹ BĐBP và nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Qua đó tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, yên tâm canh, trực Tết, thực hiện nhiệm vụ kép, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Trò chơi đẩy gậy

Trong chương trình, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đồn biên phòng Bạch Đích và các đơn vị từ thiện đã trao các suất quà cho gia đình chính sách, các em học sinh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn để góp phần đem đến một cái tết ấm no nơi biên cương tổ quốc.

Huyền Trang - Minh Hưng - Bang Phúc