Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ công nhận xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đạt chuẩn Nông thôn mới

16:57, 21/01/2021

Ngày 21/1 Đảng bộ chính quyền xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự buổi lễ có đồng chí: Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc xã Phong Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận xã Nông thôn mới cho xã Phong Quang

Bắt tay vào xây dựng NTMxã Phong Quang đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng, phát huy nội lực, với quyết tâm cao độ triển khai các tiêu chí NTM. Nhiều phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp” “ 5 không, 3 sạch”, thực hiện chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm; “Phong trào thi đua phát triển kinh tế giỏi”… đã tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi, rộng khắp trong toàn xã. Quán triệt phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó ưu tiên “ việc dễ làm trước, khó làm sau”, những việc không cần sự đầu tư của nhà nước như tiêu chí cải tạo môi trường, khuân viên hộ gia đình, tiêu chí thu nhập, đã được nhân dân trong xã hết sức chủ động hoàn thành sớm. Người dân đã tự nguyện hiến trên 1.370m2 đất, tham gia 3.284 ngày công lao động, bê tông hóa được hơn 38,2/57km đường các loại, xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa các thôn, trạm y tế xã, kênh mương thủy lợi, chợ trung tâm xã ... Xã đã tập trung thực hiện có hiệu quả “Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp trên cùng đơn vị diện tích đất canh tác, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hóa. Thành lập các HTX sản xuất dịch vụ nông lâm nghiệp và các tổ nhóm sản xuất cùng sở thích, phát triển nhiều gia trại, trang trại quy mô giúp giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho nhân dân. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã đến 2020 đã giảm còn 50 hộ chiếm 8,04%; Hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 72,78 %. Thu nhập bình quân năm 2020 đạt 36,15 triệu đồng/người/năm; toàn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao tặng thưởng của UBND tỉnh cho xã Phong Quang

Tại buổi lễ, đồng chí: Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã lên trao Bằng công nhận Xã Phong Quang đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2020, kèm với phần thưởng của UBND tỉnh thưởng cho xã một công trình phúc lợi xã hội trị giá 500 triệu đồng. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới tại xã Phong Quang đã được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại lễ công nhận

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí: Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và đặc biệt là của nhân dân xã Phong Quang trong thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình xây dựng nông thôn mới là thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc và xây dựng nông thôn mới là để cho nông thôn phát triển, đời sống nông dân cải thiện. Vì vậy, Đảng bộ chính quyền và người dân xã Phong Quang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì và củng cố các tiêu chí đã hoàn thành, phát triển thêm nhiều mô hình trang trại, gia trại, nhóm sở thích phát triển kinh tế có hiệu quả, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông lâm nghiệp, nâng cao thu nhập kinh tế cho người dân, hướng tới duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu: Cấp ủy chính quyền xã tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án, chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tăng cường thu hút nguồn lực xã hội hóa xây dựng nông thôn mới. Làm tốt công tác quản lý, sử dụng công trình, có kế hoạch bảo trì, duy tu, bảo dưỡng định kỳ và đặc biệt phải huy động được sự vào cuộc tích cực của người dân trong việc tham gia thực hiện quản lý, sử dụng và duy tu, bảo dưỡng công trình để các công trình hạ tầng nông thôn phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng ngày càng cao của nhân dân../.

Đình Anh - Văn Bính