Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Hoàn thành 400 ngôi nhà theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy

20:50, 26/01/2021

Thực hiện theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy hà Giang, về  việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Đây là chủ trương xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở và được huyện Vị Xuyên vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả đến nay đã hoàn thành được trên 400 căn nhà và đưa vào sử dụng.

Các ngôi nhà hoàn thành đảm bảo 3 cứng

Chương trình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm, tin tưởng, hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Giai đoạn 1 từ tháng 7/2019 đến 9/2020, huyện Vị Xuyên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 408 căn nhà. Trong đó tỉnh Hà Giang hỗ trợ 297 nhà với số tiền trên 17 tỷ đồng, 111 ngôi nhà do huyện Vị Xuyên vận động với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Giai đoạn 2 được triển khai cuối tháng 9/2020 đến tháng 1/2021 với 42 căn nhà cho đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành xong 39 nhà. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước cho mỗi hộ gia đình 60 triệu đồng, huyện Vị Xuyên đã làm tốt việc huy động trong dân để giúp đỡ ngày công, vật liệu làm nhà nên tiến độ được đẩy nhanh và hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Với sự quan tâm, nỗ lực của tỉnh, các ban, ngành, công tác hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở  được triển khai thực hiện kịp thời, tạo sự thay đổi quan trọng trong đời sống của các đối tượng còn khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình được thụ hưởng đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương, tạo động lực vươn lên phát triển kinh tế.

Thu Biên (Vị Xuyên)