Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui từ những công trình mới

08:56, 11/02/2021

Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, tỉnh Hà Giang đã có nhiều công trình mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các công trình này không chỉ đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, mà còn tạo điểm nhấn cho bộ mặt Nông thôn căng tràn nhựa sống, lòng dân hân hoan, tạo động lực thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Quảng trường 26/3

Quảng trường 26/3 là di tích lịch sử, là biểu tượng của tỉnh Hà Giang khi gắn với sự kiện Bác Hồ về thăm, nói chuyện với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Vì vậy, những sự kiện chính trị quan trọng của thành phố và của tỉnh đều được tổ chức tại đây. Năm 2020, nhằm gìn giữ và phát huy giá trị không gian sinh hoạt công cộng, thu hút khách du lịch, tỉnh Hà Giang đã mở rộng, nâng cấp Quảng trường 26/3 với điểm nhấn là hệ thống nhạc nước. Công trình đi vào hoạt động tạo được sự phấn khởi trong lòng người dân, nhất là vào dịp tết đến xuân về. 

Cầu treo Thượng Tân

Cũng là một trong những công trình được hoàn thành vào dịp trước tết Nguyên đán Tân Sửu, cầu treo Thượng Tân qua sông Gâm nối 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc của huyện Bắc Mê ra Quốc lộ 34 là công trình trọng điểm có ý nghĩa an sinh xã hội quan trọng. Cây cầu hoàn thành đã chấm dứt cảnh chờ đợi thuyền qua sông mà người dân xã Thượng Tân đã trải qua nhiều năm. Đặc biệt, cây cầu cũng là minh chứng rõ nét để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. 

Tết đến xuân về, niềm vui như nối tiếp niềm vui khi một loạt công trình, dự án được tỉnh quan tâm đầu tư, nâng cấp với một mục đích duy nhất, mong sao người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới có được hệ thống hạ tầng đồng bộ, đầy đủ, cuộc sống ấm no hạnh phúc, yên tâm lao động sản xuất, xây dựng quê hương. Và mùa xuân Tân Sửu 2021 sẽ càng ấm áp, tươi vui bởi những công trình như tạo nên sức sống mới cho mỗi làng quê.

Phương Duyên - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc