Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Phụ nữ xã Đông Minh tích cực tham gia xây dựng NTM

19:40, 24/02/2021

Hưởng ứng cuộc vận động “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Hội phụ nữ xã Đông Minh, huyện Yên Minh đã tích cực tham gia bằng những việc làm cụ thể gắn với hoạt động hội, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Nhiều hội viên phụ nữ đã tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của 

          Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Đông Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực chung tay xây dựng NTM. Ðể chị em tham gia một cách hiệu quả, thông qua các buổi sinh hoạt, các chi hội đã lồng ghép tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình; hướng dẫn các Chi hội xây dựng các mô hình dân vận khéo gắn với xây dựng NTM... Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên chung sức xây dựng NTM là nhiều hội viên phụ nữ đã tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn.

Năm 2020, Hội LHPN xã Đông Minh đã huy động được gần 400 lượt hội viên ra quân làm đường

Để giúp thôn Nà Cọ hoàn thành 800m đường bê tông liên thôn, Hội LHPN xã Đông Minh đã huy động  đông đảo hội viên phối hợp với nhân dân trong thôn ra quân với khí thế thi đua sôi nổi. Việc hoàn thành 800m đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thôn Nà Cọ đi lại và sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ trong quá trình xây dựng Nông thôn mới của xã. Được biết trong năm 2020, Hội LHPN xã  Đông Minh đã huy động được gần 400 lượt hội viên ra quân làm đường, dọn vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, tạo ra cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở các khu dân cư…

          Có thể khẳng định, diện mạo nông thôn mới ở Đông Minh đang khởi sắc từng ngày, trong đó có một phần công sức không nhỏ của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Để phong trào thực sự đi vào đời sống của chị em phụ nữ và nhân dân, thời gian tới, Hội LHPN xã Đông Minh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM; tích cực đổi mới hoạt động, đồng hành cùng các ban, ngành, đoàn thể góp phần đưa xã Đông Minh ngày càng phát triển./.

Hà Hường – Mai Thức (Huyện Yên Minh)

 

 


Ý kiến bạn đọc