Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Nỗ lực hoàn thành 107 ngôi nhà trong giai đoạn 2 chương trình 1953

20:00, 30/05/2021

Giai đoạn 2 của Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo, toàn huyện Hoàng Su Phì có tổng số 107 hộ nằm trong diện được hỗ trợ. Cùng với việc tập trung phòng, chống dịch Covid 19, huyện Hoàng Su Phì cũng đã và đang nỗ lực để đảm bảo tiến độ công trình theo kế hoạch đã đề ra. 

Ngôi nhà gia đình chị Lý Thị Xiên đang trong giai đoạn hoàn thiện

Là hộ gia đình nghèo, chị Lý Thị Xiên ở thôn Kết Thành, xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì không dám nghĩ có ngày được ở trong căn nhà mới, kiên cố. Nhờ Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của tỉnh mà giờ đây có nhiều giấc mơ an cư lạc nghiệp đã thành hiện thực.

Giai đoạn 2, toàn huyện Hoàng Su Phì có 107 hộ gia đình thuộc diện hỗ trợ làm nhà ở theo chương trình 1953

Qua rà soát, thẩm định giai đoạn 2, huyện Hoàng Su Phì có tổng số 107 hộ gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc diện được hỗ trợ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cộng với những khó khăn về điều kiện thời tiết đã ảnh hưởng đến tiến độ. Do đó, huyện Hoàng Su Phì đã và đang huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên để đẩy mạnh triển khai thực hiện.

Ông Vàng Đình Chiến – Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì cho biết: Để hoàn thành được mục tiêu thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở 1953 giai đoạn 2, huyện đã giao cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn phân công từng đoàn thể, cán bộ thường xuyên theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ làm nhà. Việc xây dựng nhà ở phải gắn với quy hoạch chuồng trại, công trình vệ sinh, cải tạo vườn tạp để các hộ gia đình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Vận động cả hệ thống chính trị, các tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ chương trình, giúp các hộ gia đình chính sách, CCB, hộ nghèo yên tâm lao động sản xuất…

 Xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở là một chương trình lớn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ sự quan tâm và trách nhiệm của cả cộng đồng, đến nay, hầu hết các hộ gia đình trong diện được hỗ trợ làm nhà ở giai đoạn 2 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đều đã khởi công xây dựng, trong đó có 83 hộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Số hộ còn lại, huyện Hoàng Su Phì đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình theo mục tiêu đã đề ra./.

Văn Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc