Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở

17:47, 10/05/2021

Tiếp tục thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trong giai đoạn II. Huyện Quang Bình đang chỉ đạo các địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ để người khó khăn về nhà ở có căn nhà kiên cố để ở.

Quang Bình đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở - Ngày 10/5/2021

Bà Giàng Thị Thẳng, là hộ đơn thân ở thôn Đồng Tiến, xã Yên Thành, được hỗ trợ xây dựng nhà ở bà Thẳng rất vui. Bởi, với 60 triệu đồng từ tiền hỗ trợ theo Quyết định 1953, chị vay mượn thêm của anh em, dòng họ để làm nhà. Căn nhà 3 gian với tiêu chí 3 cứng đang gần hoàn thiện với sự hỗ trợ ngày công của bà con trong thôn, xóm.

Căn nhà của gia đình bà Thẳng đang trong quá trình hoàn thiện

Trong giai đoạn II xã Yên Thành có 8 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở, xã đang huy động các lực lượng cán bộ và các tổ chức đoàn thể để giúp các hộ gia đình làm nhà. Hiện, các nhà đang xây đã thực hiện được từ 70 - 90% khối lượng công việc. Xã phấn đấu đến ngày 20/3 sẽ hoàn thành 7 nhà, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong giai đoạn II, huyện Quang Bình có 69 hộ đủ điều kiện để hỗ trợ xây dựng nhà ở, đến ngày 6/5, đã có 61 hộ khời công xây dựng và có 27 hộ đã hoàn thành, huyện phấn đấu đến trước ngày bầu cử sẽ có thêm 10 hộ hoàn thành và  đến hết tháng 8 sẽ hoàn thành 100% số hộ  trong năm 2021. Để thực hiện hiệu quả chương trình, các cấp, ngành của huyện và các xã, thị trấn đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị giúp người dân. Tổng số ngày công huy động các lực lượng công an, quân sự, cựu chiến binh, phụ nữ, nhân dân,…giúp đỡ các hộ triển khai xây dựng nhà ở là gần 2.000 ngày công.

Thời gian tới, huyện tiếp tục huy động, vận động, tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho chương trình; phân công các lực lượng, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân hỗ trợ ngày công lao động giúp các hộ san ủi mặt bằng, vận chuyển vật liệu,…thực hiện chương trình xây dựng nhà ở đảm bảo về chất lượng và tiến độ thực hiện theo kế hoạch. Thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Duy Quang - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc