Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Nậm dịch, huyện Hoàng Su Phì nỗ lực về đích nông thôn mới

20:52, 31/05/2021

Là 1 trong 8 xã toàn tỉnh được vinh dự lựa chọn về đích xây dựng Nông thôn mới trong năm 2021. Hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện thì  cấp ủy, chính quyền xã Nậm Dịch cũng đang quyết liệt vào cuộc cùng sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân với quyết tâm cao nhất để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Tuyến đường do nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công mở ra

Không chờ chính quyền đưa máy xúc đến thi công, bà con nhân dân thôn Thắng Lợi 2, xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công mở tuyến đường giao thông liên thôn có chiều dài 1,2 km, chiều rộng 4m. Hiện công tác san, gạt mặt bằng đã được hoàn thành và đang chờ nguồn xi măng để thực hiện bê tông hóa.

Xã Nậm Dịch hiện còn 7/19 tiêu chí Nông thôn mới chưa đạt

Qua rà soát, đánh giá của cơ quan chuyên môn, đến nay, xã Nậm Dịch còn 7/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới chưa đạt; trong đó có những tiêu chí cần nguồn kinh phí lớn như: Giao thông, Điện…Với phương châm “ việc dễ làm trước, việc khó làm sau, việc ít tiền làm trước, việc cần nhiều tiền làm sau”, xã Nậm Dịch đã tăng cường tuyên truyền, vận động để bà con tự nguyện thực hiện; đồng thời đối với những việc nhà nước hỗ trợ một phần, xã giao công trình trong thôn cho nhân dân tự thi công theo hình thức nhà nước đầu tư vật liệu, nhân dân đóng góp công lao động. Trong quá trình thực hiện, người dân được bàn, được làm, được kiểm tra, giám sát, từ đó phát huy vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Đường vào Trung tâm xã Nậm Dịch

Xác định mục tiêu xây dựng xã Nậm Dịch đạt chuẩn nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021. Huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng kế hoạch, xác định rõ khối lượng phần việc của từng tiêu chí chưa đạt để có lộ trình, thời gian hoàn thành; đồng thời lựa chọn thứ tự ưu tiên các nội dung tiêu chí để chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức huy động nhân lực, vật lực, phân công rõ trách nhiệm cho huyện, xã, thôn và nhân dân triển khai thực hiện.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song, với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" cùng với những định hướng, quyết sách đúng đắn, phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì đang tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp các nguồn lực với quyết tâm cao nhất để hiện thực hóa mục tiêu cán đích Nông thôn mới trong năm 2021./.

Văn Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc