Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phụ nữ Hà Giang hưởng ứng Cuộc thi “Chung tay phục hồi hệ sinh thái”

14:12, 19/06/2021

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2021. Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái”, thời gian phát động từ ngày 5/6 - 25/6. Cuộc thi này đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Hà Giang.  

Chị em phụ nữ xã Phương Thiện vệ sinh, chỉnh trang tuyến đường hoa dài 250 m do Hội phụ nữ xã quản lý

          6h sáng, tranh thủ thời tiết mát mẻ, chị em phụ nữ xã Phương Thiện, thành Phố Hà Giang đã có mặt tại thôn Tiến Thắng để cùng vệ sinh, chỉnh trang tuyến đường hoa dài 250 m do Hội phụ nữ xã quản lý. Được biết, đây là một trong những chương trình, hoạt động mà các cấp Hội phụ nữ xã Phương Thiện triển khai nhằm hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái”

Hội phụ nữ Công an tỉnh hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái”

          Cùng với các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh, hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái”. Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động toàn thể hội viên, đoàn viên, cán bộ trong đơn vị và nhân dân chung tay bảo vệ môi trường. Tham gia trồng 4000 cây, phủ xanh đồi trọc tại Trại giam Công an tỉnh và thôn Bản Lắp, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên để thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các cấp Hội

          Toàn tỉnh hiện có 193 cơ sở hội phụ nữ tại các xã, phường, thị trấn với trên 167.000 hội viên. Sau 2 tuần phát động cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái” đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các cấp Hội. Tạo không khí thi đua sôi nổi bằng những chương trình, việc làm cụ thể như: thu gom, phân loại và xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình; xây dựng các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng.

          Kết thúc cuộc thi, Hội LHPN sẽ chấm điểm và chọn ra 2 đơn vị thể hiện tốt nhất để gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam dự thi vòng chung kết. Thông qua cuộc thi “Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái” đã khẳng định được vai trò của chị em phụ nữ trong việc tham gia bảo vệ môi trường, góp phần làm đẹp cảnh quan và tạo môi trường Hà Giang thêm xanh sạch đẹp./.

Quỳnh Hương- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc