Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: xã Thanh Thủy phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới

18:15, 20/07/2021

Thời gian qua cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực cùng sự vào cuộc tích cực từ nhân dân phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM chưa đạt và nâng cao các tiêu chí NTM đã đạt.

Người dân và các lực lượng tham gia làm đường giao thông nông thôn

Đến thời điểm này xã Thanh Thủy đã đạt 13/19 tiêu chí NTM, 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông, điện, trường học, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, hộ nghèo và môi trường. Để hoàn thành các tiêu chí NTM còn lại, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thanh Thủy đã tập trung rà soát, phân loại và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo cùng các ngành đoàn thể phụ trách từng tiêu chí, từng thôn, đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình. Thực hiện lồng ghép các chương trình theo chủ trương của Tỉnh, huyện như hỗ trợ xây dựng nhà ở theo quyết định 1953, cải tạo vườn tạp để góp phần nâng cao các tiêu chí đã đạt và hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Các hội đoàn thể của xã đã chủ động lên kế hoạch, tập hợp hội viên, tuyên truyền quần chúng nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là vì lợi ích của người dân, nhân dân trực tiếp hưởng lợi, mỗi cán bộ Đảng viên phải là người gương mẫu, đi đầu thực hiện nghiêm túc các tiêu chí NTM, đồng thời phát huy sự chung tay góp sức của các lực lượng.

Các hộ gia đình đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế

Cùng với đầu tư, cải tạo cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường sống, nhân dân trên địa bàn xã Thanh Thủy còn tập trung thi đua phát triển kinh tế, nâng cao tiêu chí thu nhập, cải thiện đời sống. Phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu. Đồng thời phát triển các mô hình phát triển kinh tế như: Chăn nuôi lợn, trâu bò, dê nhốt theo hướng hàng hóa và trồng các loại cây ăn quả phù hợp để nâng cao tiêu chí thu nhập.

Để hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn NTM đúng lộ trình, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Thủy vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay của người dân, tin tưởng rằng xã Thanh Thủy sẽ cán đích NTM đúng lộ trình đề ra./.

Quỳnh Anh - Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc