Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Thanh Thủy phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

18:26, 04/07/2021

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tập trung xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Phấn đấu cuối năm 2021, xã Thanh Thủy sẽ cán đích nông thôn mới.

Nhà văn hóa thôn Nà Toong, xã Thanh Thủy được khánh thành đưa vào sử dụng

Đầu tháng 5/2021, nhà văn hóa thôn Nà Toong, xã Thanh Thủy được khánh thành đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của người dân. Nhà văn hóa rộng rãi, khang trang có diện tích trên 400m2 tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân có nơi sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Để có được không gian này phải kể đến sự tình nguyện hiến 300m2 đất của hộ gia đình ông Vàng Văn Vân cùng sự đóng góp tiền của và ngày công lao động của bà con nhân dân thôn Nà Toong.

Đến nay, xã Thanh Thủy đã đạt được 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thời gia qua xã Thanh Thủy đã tập trung, quyết liệt thực hiện các tiêu chí không cần sự hỗ trợ đầu tư của nhà nước; xây dựng kế hoạch hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí đã đạt và triển khai thực hiện những tiêu chí chưa đạt. Chỉ đạo các thôn bản làm đường bê tông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đồng thời lồng ghép các chương trình theo chủ trương của Tỉnh, của huyện như: Hỗ trợ xây dựng nhà ở; cải tạo vườn tạp nhằm nâng cao các tiêu chí chưa đạt là hộ nghèo, nhà ở dân cư, thu nhập. Đến nay, xã Thanh Thủy đã đạt được 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, xã biên giới Thanh Thủy huyện Vị Xuyên đang quyết tâm và nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới đúng kế hoạch của huyện và của tỉnh đã đề ra./.

Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc