Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Xã Phong Quang nâng cao chất lượng nông thôn mới

15:15, 16/08/2021

Sau rất nhiều những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân, cuối năm 2020, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Điều này cũng đã đặt ra cho xã một nhiệm vụ cũng không hề kém phần khó khăn là tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

HTX thanh niên Phương Tiến đã bỏ ra gần 1 tỷ đồng đầu tư xây dựng mô hình nhà lưới trồng dưa

Nhận thấy tiềm năng về đất đai, khí hậu của xã Phong Quang rất thuận lợi cho phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Đầu năm 2021, HTX thanh niên Phương Tiến đã bỏ ra gần 1 tỷ đồng đầu tư xây dựng mô hình nhà lưới trồng dưa ở đây. Sau 2 vụ đầu tiên, cây dưa đã mang về cho HTX nguồn thu trên 180 triệu đồng, sau khi trừ các khoản chi phí, HTX cũng có lãi trên 60 triệu đồng. Từ thành công ban đầu, nhiều hộ dân đã tới tham quan, học tập kinh nghiệm của HTX.

Sau khi trừ các khoản chi phí, HTX cũng có lãi trên 60 triệu đồng

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 12/2020, BCH Đảng bộ xã Phong Quang đã xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện việc duy trì và nâng cao chất lượng nông thôn mới. Biện pháp trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế với nhiều mô hình như trồng cây ăn quả, chăn nuôi. Đồng thời tiếp tục phát triển hệ thống đường giao thông tới các nhóm hộ theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm.

Vận động nhân dân phát triển kinh tế với nhiều mô hình

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình duy trì và nâng cao chất lượng nông thôn mới trên địa bàn xã Phong Quang huyện Vị Xuyên cũng đang gặp phải một số khó khăn nhất định, đó là một bộ phận nhân dân còn thụ động, trông chờ vào sự đầu tư của Nhà nước mà chưa năng động, dám nghĩ dám làm.

Các hộ tập trung phát triển kinh tế, trồng các loại cây ăn quả

Nông thôn mới là chương trình có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, ở đó người dân có vai trò là chủ thể. Do vậy, để duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới ngoài sự cố gắng, quyết tâm của chính quyền thì còn cần nhiều hơn nữa sự đồng lòng, chung sức của nhân dân./.

Văn Bính- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc