Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thứ 7, Chủ nhật hướng về Nông thôn mới tại Quang Bình

20:51, 12/09/2021

Năm 2021, huyện Quang Bình phấn đấu hai xã Yên Thành và xã Tân Nam cán đích nông thôn mới. Cùng với thực hiện các tiêu chí về nâng cao thu nhập, huyện Quang Bình đang tập trung các nguồn lực để thực hiện tiêu chí về giao thông nông thôn. Để đẩy nhanh tiến đô thực hiện, Quang Bình với cách làm ngày thứ 7 và chủ nhật hướng về nông thôn mới.

Huyện Quang Bình xây dựng ngày thứ 7, chủ nhật hướng về nông thôn mới

Với tổng số các tuyến đường liên thôn của hai xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2021 là 54km. Thời gian qua với sự đầu tư của Nhà nước về xi măng, bà con nhân dân trong thôn, xã bỏ công để làm đường. Tuy nhiên với khối lượng lớn, để đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra, huyện Quang Bình đã xây dựng kế hoạch ngày thứ 7 và chủ nhật hướng về nông thôn mới, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để chung tay với bà con nhân dân làm đường.

Rất đông người dân hưởng ứng tham gia chương trình

Trong hai ngày 11 và 12/9 là ngày thứ 7 và chủ nhật với 5 tuyến đường ở 5 thôn  của xã Tân Nam được đồng loạt triển khai thực hiện với gần 200 cán bộ các đơn vị trong huyện tham gia cùng bà con làm đường và đã có hơn 500m đường bê tông nông thôn rộng 2,5m được hoàn thành. Thông qua phong trào Ngày thứ 7 và chủ nhật về nông thôn mới nhằm chuyên dôi nhận thức và hành dộng cho nhân dân trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Duy Quang - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc