Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui về con đường mới ở xã phấn đấu về đích NTM Vô Điếm

16:48, 25/10/2021

Năm 2021, cùng với các xã phấn đấu về đích xây dựng NTM, bên cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của người dân trong việc huy động các nguồn lực cùng tham gia thực hiện Chương trình xây dựng NTM, xã Vô Điếm đã được huyện Bắc Quang phê duyệt công trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường liên xã Quang Minh – Vô Điếm, đây là tuyến đường huyết mạch nối liền trung tâm huyện với xã Vô Điếm.

Bà Lục Thị Tâm, thôn Thia Trường xã Vô Điếm phấn khởi cho biết, từ khi cây cầu treo kiên cố nối liền hai xã Vô Điếm và Quang Minh được sửa chữa, nâng cấp, không chỉ gia đình bà mà người dân ở bên đầu cầu của xã Vô Điếm đã phấn khởi hơn, bởi từ nay bà và người dân trong xã đã đi lại thuận tiện, sản phẩm nông nghiệp làm ra đã có thể vận chuyển đi các địa phương tiêu thụ, bà con không còn lo lắng khi sản phẩm nông nghiệp làm ra sẽ không còn bị tư thương ép giá. Nay tuyến đường liên xã tiếp tục được đầu tư, việc giao thương, trao đổi hàng hóa của người dân trong xã càng thuận lợi hơn.

Năm 2021, cùng với việc đầu tư các hạng mục thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, xã Vô Điếm đã được huyện triển khai đầu điểm công trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường liên xã Quang Minh – Vô Điếm giai đoạn I, đây là công trình triển khai bằng nguồn vốn sự nghiệp giao thông do Ban Quản lý dự án huyện Bắc Quang làm chủ đầu tư, đơn vị Công ty Cầu đường bộ 118 thi công. Tuyến đường liên xã Quang Quang Minh-Vô Điếm được nâng cấp, sửa chữa với tổng chiều dài 5,9km, với kết cấu đường giao thông nông thôn loại C theo tiêu chuẩn cấp 6 miền núi, nền đường rộng 5m, mặt đường rộng 3,5m; trong đó, điểm mở rộng nền đường khu trung tâm xã Vô Điếm nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m, dài 500m, cùng các hạng mục kết cấu rãnh dọc bê tông, hệ thống cống chịu lực, tổng trị giá công trình trên 12 tỷ đồng. Công trình được đầu tư không những tạo thuận lợi cho người dân trong xã đi lại, giao thương trao đổi hàng hóa được thuận lợi, mà còn góp phần cùng xã Vô Điếm hoàn thành tiêu chí làm dường giao thông nông thôn trong xây dựng NTM. 

Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Quang Minh - Vô Điếm

Ông Hoàng Ngọc Vũ, Chủ tịch UBND xã Vô Điếm cho biết: Thực hiện lộ trình xây dựng NTM, năm 2021 xã Vô Điếm được huyện Bắc Quang giiao chỉ tiêu về đích xây dựng NTM. Bên cạnh sự nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, đến nay tiêu chí làm đường giao thông nông thôn được xác định là tiêu chí khó, cần sự huy động của toàn dân đã thu được những kết quả nhất định, toàn xã đăng ký gần 40km, mặc dù cơ chế hỗ trợ có nhiều thay đổi như những năm trước đây, song xã Vô Điếm đã huy động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay xây dựng NTM bằng hình thức xã hội hóa để làm đường giao thông nông thôn, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, không chỉ tham gia đóng góp ngày công lao động trực tiếp, đóng góp tiền mặt, vật liệu xây dựng, mà hầu hết người dân đã tham gia hiến đất khi có tuyến đường đi qua.

Có thể nói, bằng sự đồng thuận của người dân, sự nỗ lực của các cấp chính quyền từ xã đến thôn bản, sự hỗ trợ của nhà nước trong việc triển khai các đầu điểm công trình trên địa bàn, đã tạo điều kiện thuận lợi để xã Vô Điếm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phần việc được giao, tiến tới hoàn thành sớm tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, trong đó, làm đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí khó đòi hỏi có sự vào cuộc và huy động nguồn lực từ nhân dân là chính. Với sự quyết tâm cao của cấp ủy chính quyền các cấp, sự nỗ lực và những cách làm mới của xã Vô Điếm, mục tiêu cán đích xây dựng NTM năm 2021 ở xã Vô Điếm sẽ sớm trở thành hiện thực./.

Chí Cường- Hoàng Khá( Huyện Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc