Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tích cực triển khai chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

18:36, 16/05/2022

Phấn đấu, đến hết năm 2025, cả nước trồng được 1 tỷ cây xanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Với mục tiêu đến năm 2025 phải hoàn thành trồng gần 20 triệu cây xanh, trung bình mỗi năm trồng 4 triệu cây và đạt 60% tỷ lệ che phủ rừng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, hiện nay các cấp, các ngành, các địa phương đang tích cực triển khai và thu hút được sự tham gia của đông đảo nhân dân.

Hà Giang tích cực triển khai chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Các cơ quan, địa phương tích cực hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Nhiệm vụ của giai đoạn 2020 – 2025 phải trồng được gần 20 triệu cây xanh trong đó 10 triệu cây xanh trồng phân tán, còn lại 10 triệu cây trồng rừng sản xuất tập trung. Tính đến hết năm 2021 tỉnh Hà Giang đã trồng được trên 6,4 triệu cây. Riêng trong dịp phát động Tết trồng cây năm 2022 toàn tỉnh đã trồng được trên 1 triệu 185 nghìn cây vượt 122% so với Tết trồng cây năm 2021. Các địa phương đã có cách làm hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện kế hoạch như: phát động gây quỹ, huy động nguồn xã hội hóa để trồng cây gây rừng.

Để việc triển khai đề án có hiệu quả, không chạy theo số lượng, chạy theo thành tích UBND tỉnh đã phân bổ chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể đến từng huyện, thành phố làm cơ sở để tổ chức thực hiện. Ngoài ra, tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng.

Tại 11 huyện, thành phố để thực hiện đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ phát động trong cả nước, trong năm 2022, các địa phương trong tỉnh đã tiến hành rà soát diện tích đất lâm nghiệp có khả năng trồng rừng, diện tích rừng đến tuổi khai thác, tổ chức cho các hộ dân đăng ký trồng rừng để xây dựng kế hoạch, lập hồ sơ thiết kế trồng rừng đúng quy trình kỹ thuật.

Vì những mục tiêu thiết thực và hữu ích, mỗi người một việc nhỏ, mỗi người cùng góp sức vào trồng cây xanh, tin tưởng tỷ lệ che phủ rừng của tỉnh sẽ đạt mục tiêu đề ra, góp phần vào thành công chung của Đề án trồng một tỷ cây xanh mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động./.

Hải Yến - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc