Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên thi tuyến đường Nông thôn mới kiểu mẫu

16:55, 26/06/2022

Hà Giang năm 2022 bên cạnh quan tâm thực hiện đạt 19 tiêu chí nông thôn mới thì cải tạo diện mạo nông thôn cũng đang được chú ý thực hiện. Và những tuyến đường theo tiêu chí sáng – xanh – sạch đẹp đã được phát động tại nhiều địa phương. Huyện Vị Xuyên đã tổ chức thành một cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu.

Các tổ chức đoàn thể đang cùng nhau trồng hoa trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu.

Thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Các tổ chức đoàn thể đang cùng nhau trồng hoa trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Loại hoa được chọn là hoa tóc tiên và hoa mười giờ. Mọi quy cách, khoảng cách được tính toán hợp lý theo đúng tiêu chí của cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Tuyến đường được lựa chọn dài hơn 1,2km. Cuộc thi tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu được huyện Vị Xuyên phát động từ tháng 2. Các tuyến đường được lựa chọn phải có tổng chiều dài tối thiểu 500m, chiều rộng mặt đường tối thiểu 3 m, chiều rộng lề đường đất mỗi bên 0,5m. Đường phải có hệ thống chiếu sáng đồng bộ về quy cách. Đường cũng phải được trồng cây xanh, hoa, thảm cỏ theo thế mạnh của từng địa phương. Sạch là sạch đường, sạch ngõ, không rác, cỏ dại, nước thải.

Những tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp sẽ là điểm nhấn cho cảnh quan ở những vùng quê

Hàng tháng, các tổ chức hội phát động một buổi quét dọn đường làng ngõ xóm để đảm bảo tiêu chí sạch của cuộc thi. Việc làm này được duy trì thường xuyên trở thành thói quen ngay cả khi cuộc thi đã kết thúc. Nhiều nơi không chỉ lựa chọn những tuyến đường tham gia cuộc thi của huyện mà còn phát động thành cuộc thi riêng của xã.

Xây dựng các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu chính là phát huy những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới ở giai đoạn trước. Những tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp sẽ là điểm nhấn cho cảnh quan ở những vùng quê. Ghi nhận từ cuộc thi này là sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương và tinh thần ủng hộ của người dân. Từ cuộc thi này sẽ nâng cao ý thức của người dân trong cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao các tiêu chí và đem lại ý nghĩa thiết thực trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thon mới./.

Thu Hoài- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc