Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xây dựng Nông thôn mới

09:45, 16/08/2022

Để chương trình xây dựng NTM tiếp tục đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao, huyện Bắc Quang đã linh hoạt trong lãnh chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy nội lực trong nhân dân để thực hiện chương trình.

Người dân xã Việt Hồng tham gia làm đường giao thông nông thôn

Từ đầu năm đến nay, huyện thường xuyên phát động phong trào lao động cộng sản, làm mới được trên 75km đường bê tông, đạt 91% kế hoạch; hiến đất mở rộng nền đường được 1.900m; nhân dân đóng góp trên 11.600 ngày công lao động, phát động chung sức xây dựng nông thôn mới được trên 2,4 tỷ đồng; vận động Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang hỗ trợ 1.000 tấn xi măng để xây dựng nông thôn mới. Huyện cũng tập trung chỉ đạo 10 xã thực hiện tăng 16 tiêu chí, 4 xã có 6 thôn nông thôn mới; duy trì, giữ vững 19 tiêu chí nông thôn mới của 11 xã đã được công nhận đạt chuẩn.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao, phát huy tốt nội lực trong xây dựng NTM. Trong đó chú trọng đến lĩnh vực kinh tế; Phát động các phong trào thi đua để tạo sức lan tỏa của chương trình…/.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc