Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên xây dựng các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu

16:24, 04/09/2022

Hiến đất, làm đường giao thông, trồng hoa, cây cảnh quan, vệ sinh môi trường, lắp đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, lát vỉa hè... bằng nguồn xã hội hóa. Những tuyến đường kiểu mẫu từ sức dân đang mang lại diện mạo mới cho nông thôn Vị Xuyên.

Kinh phí thực hiện các tuyến đường kiểu mẫu chủ yếu từ nguồn xã hội hóa

Tuyến đường bê tông tổ 11, thị trấn Nông trường Việt Lâm có tổng chiều dài hơn 1km, để hoàn thành tuyến đường, thị trấn đã huy động nhân dân đóng góp tiền của để xây dựng với chiều rộng mặt đường 4,5 m, chiều rộng lề đường đất mỗi bên 0,5 m, có hệ thống chiếu sáng đồng bộ về quy cách; trồng cây xanh, hoa... kinh phí thực hiện các tuyến đường kiểu mẫu chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, cùng với sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị và người dân, chỉ tính trong năm 2021 và đầu năm 2022, toàn thị trấn đã thực hiện với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm được trên 11 km đường bê tông, xây dựng các tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt tại các tuyến đường

Thị trấn Nông trường Việt Lâm là một trong những địa phương tiêu biểu trong phong trào làm đường bê tông nông thôn, từng bước xây dựng, chỉnh trang các tuyến đường kiểu mẫu bao gồm trồng hoa dọc 2 bên đường, đèn chiếu sáng, cây cảnh quan... Trong quá trình triển khai thực hiện, Cấp uỷ, chính quyền địa phương tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động được nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện.

Các tuyến đường kiểu mẫu bao gồm trồng hoa dọc 2 bên đường, đèn chiếu sáng, cây cảnh quan

Một trong những nội dung cụ thể hóa đột phá xây dựng hạ tầng giao thông năm 2022 của huyện Vị Xuyên là ban hành kế hoạch tổ chức phong trào thi đua xây dựng các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu là đường liên xã, liên thôn, nội thôn đạt các tiêu chí: Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Cấp uỷ, chính quyền địa phương tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động được nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện

Ngọc Hải- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc