Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi Hội thi “Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang lần thứ nhất” năm 2022

16:42, 12/10/2022

Với mong muốn tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, Hội thi “Nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới” tỉnh Hà Giang lần thứ I năm 2022 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức với sự tham gia của 10 đội đại diện cho 10 đơn vị Hội Nông dân các huyện trong tỉnh đã diễn ra sôi nổi và thành công rực rỡ. Các đội tham dự đã mang đến Hội thi những tiết mục độc đáo, xuất sắc mang đậm tính văn hoá đặc trưng mỗi vùng miền trong tỉnh.

Quang cảnh hội thi

Trong thời gian một ngày, các đội tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Lời chào nông dân; Kiến thức nhà nông và So tài nhà nông. Bằng hình thức sân khấu hóa, qua những tiểu phẩm, những lời ca, tiếng hát, những bài thuyết trình hay và sâu sắc, các đội thi đã mang lại một bầu không khí vui tươi, phấn khởi, những thông điệp ý nghĩa về quê hương và phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề thời sự đã được chuyển thể thành tiểu phẩm với nội dung, ý nghĩa sâu sắc có tính chuyên nghiệp.

Mỗi đơn vị đều thể hiện được nét đặc trưng nhất về tình hình kinh tế, xã hội, phong trào nông dân của địa phương

Với nhiều nội dung phong phú và có sự sáng tạo trong cách biểu diễn, các đội thi đã tạo nên bầu không khí hấp dẫn và thu hút người xem. Cùng với đó, ở phần thi “Kiến thức nhà nông" và phần thi “Thuyết trình”, các đội đã mang đến hội thi lượng kiến thức phong phú về các vấn đề liên quan đến công tác Hội để cán bộ, hội viên nông dân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Các đội thi đã tạo nên bầu không khí hấp dẫn và thu hút người xem

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức Hội thi nhưng với sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo, mỗi đơn vị đều thể hiện được nét đặc trưng nhất về tình hình kinh tế, xã hội, phong trào nông dân của địa phương, tạo nên nhiều màu sắc riêng biệt, góp phần quan trọng vào thành công Hội thi “Nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới” tỉnh Hà Giang lần thứ I năm 2022.

Đội thi Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đạt giải nhất

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi “Nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới” tỉnh Hà Giang lần thứ I năm 2022 đã trao giải Nhất cho đội thi Hội Nông dân huyện Vị Xuyên; giải Nhì thuộc về 2 đội thi đến từ Hội Nông dân huyện Đồng Văn và Mèo Vạc; giải Ba thuộc về đội thi Hội nông dân huyện Hoàng Su Phì, Hội Nông dân huyện Xín Mần và Bắc Quang.

2 đội thi đến từ Hội Nông dân huyện Đồng Văn và Mèo Vạc đạt giải nhì
Giải Ba thuộc về đội thi Hội nông dân huyện Hoàng Su Phì, Hội Nông dân huyện Xín Mần và Bắc Quang
Đây là năm đầu tiên tổ chức Hội thi

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc