Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ công bố xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đạt đô thị loại V

19:17, 25/12/2022

Sáng 25/12, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Xuân Giang đạt đô thị loại V. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, Cùng dự có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác. Lãnh đạo một số sở, ngành; huyện Quang Bình; cấp ủy, chính quyền xã Xuân Giang và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn đô thị loại V cho xã Xuân Giang

Xuân Giang là xã phía nam của huyện Quang Bình, nằm cách trung tâm huyện 14km, có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 5.554ha. Xã gồm 9 thôn với tổng dân số là 5.824 người. Những năm qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Huyện Ủy, UBND huyện Quang Bình nói chung và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Giang nói riêng đời sống của bà con nhân dân trong xã ngày càng ổn định và phát triển. Kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng du lịch, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp; kết cấu hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ; quá trình đô thị hoá được gắn liền với chuyển dịch cơ cấu ngành nghề. Toàn xã có gần 200 hộ kinh doanh, dịch vụ thương mại và du lịch homstay phục vụ du khách thập phương, doanh thu hàng năm lên tới chục tỷ đồng. Các thành phần kinh tế được khuyến khích phát triển đã góp phần khai thác các nguồn lực của địa phương, tăng thu ngân sách Nhà nước và thu nhập cho người lao động. Cơ sở hạ tầng đã được quan tâm đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị và tăng cường quản lý đô thị theo quy hoạch, đảm bảo đô thị phát triển bền vững, các công trình như, điện, đường, trường học, trạm y tế được đầu tư, các chính sách của Đảng, nhà nước được triển khai thực hiện có hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa xã hội có sự chuyển biến rõ nét. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân ngày càng được nâng cao. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai kịp thời Với sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên về mọi mặt, ngày 21/12 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định số 2372/QĐ-UBND công nhận xã Xuân Giang là đô thị loại V.  

Phát biểu chúc mừng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh nhấn mạnh: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Giang đã có nhiều giải pháp linh hoạt, quyết tâm, quyết liệt, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tận dụng mọi tiềm năng và thế mạnh của xã, của vùng phấn đấu hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Giang đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị xã cần tiếp tục phát huy mọi tiềm năng và lợi thế, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 – 2025. Có giải pháp thật căn cơ để nâng cao chất lượng hệ thống chỉ tiêu đô thị loại V, nhất là các chỉ tiêu mới đạt ở mức còn thấp. Xây dựng Xuân Giang phát triển bền vững, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, bên cạnh đó, chú trọng phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tạo việc làm nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, tạo sinh kế cho người dân, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ - thương mại – Du lịch. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy mạnh mẽ vai trò MTTQ và các tổ chức đoàn thể, củng cố vững chắc khối đoàn kết các dân tộc./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc