Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội Stem tại trường THCS Yên Biên, TP Hà Giang

16:03, 20/12/2020
Hơn 850 học sinh các khối lớp tham gia ngày hội Stem

Ngày hội Stem là một mô hình giáo dục mới, hiện đại của các nước Âu – Mỹ, trong đó giảng dạy tích hợp 4 lĩnh vực: Khoa học; Công nghệ; Kỹ thuật và Toán học, theo nguyên tắc giảng dạy thông qua thực hành. Tham gia ngày hội Stem “Khơi nguồn sáng tạo” các em học sinh trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, khám phá, vận dụng những kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm như: Thiết kế xe bong bóng bằng vật liệu tái chế, thiết kế mô hình nhà chống tiếng ồn, chế tạo cân lò xo...

Học sinh thuyết trình về mô hình của nhóm

Ngày hội Stem là sân chơi khoa học bổ ích, lý thú đối với các em học sinh. Mỗi sản phẩm mà các em tạo ra tại ngày hội đã thúc đẩy khả năng sáng tạo, năng lực hợp tác, hoạt động nhóm, khả năng thuyết trình của học sinh, mang đến cơ hội giao lưu, trao đổi thông tin, học tập giữa các nhóm trong từng khối lớp. 
Thông qua các hoạt động sáng tạo tại ngày hội STEM không chỉ khơi dậy niềm đam mê khoa học của học sinh mà còn động viên khuyến khích các em vận dụng khoa học vào thực tiễn đời sống. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên trong trường về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM, từ đó góp phần giáo dục học sinh một cách toàn diện.

Thu Hiền - Bang Phúc