Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bàn giao và trao hỗ trợ làm nhà cho gia đình hộ nghèo tại Hoàng Su Phì

16:42, 18/01/2021

Mới đây, Đoàn công tác của Chùa Nậm Dầu do Đại đức Thích Đức Trung làm trưởng đoàn đã đến bàn giao ngôi nhà tình thương cho hộ gia đình anh Ly Seo Phỏng ở thôn Lùng Chin Hạ, xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi với đoàn có đồng chí Vàng Seo Cón – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Vàng Seo Cón và Đại đức Thích Đức Trung trao hỗ trợ cho gia đình anh Ly Seo Phỏng

Gia đình Anh Ly Seo Phỏng là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đợt mưa to kèm theo dông lốc đầu tháng 8 năm 2020 đã gây sạt lở đất, sập tường nhà của anh Phỏng làm 2 con anh tử vong. Chia sẻ những nối đau mất mát của gia đình, Chùa Nậm Dầu ở huyện Vị Xuyên đã kêu gọi các phật từ và các mệnh thường quân đóng góp được số tiền 120 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình anh Phỏng làm nhà, cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ vận chuyển vật liệu, cát sỏi của các ban ngành, đoàn thể xã Thèn Chu Phìn, bà con nhân dân trong thôn. Đặc biệt là sự hỗ trợ bằng vật chất của các tổ chức, cá nhân. Sau hơn 3 tháng thi công đến nay, ngôi nhà cấp 4 của anh Ly Seo Phỏng với tổng kinh phí xây dựng 300 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đại diện đơn vị hỗ trợ mong muốn gia đình sớm vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm tới các gia đình nghèo trong xã hội. Đồng thời, góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Bình Tài (Hoàng Su Phì)