Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Băng giá tại huyện Quản Bạ

18:07, 10/01/2021

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường tại các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn. Cùng với đặc thù là huyện vùng cao, thời điểm hiện tại nền nhiệt độ của huyện Quản Bạ giảm rất sâu, xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại. Đã xuất hiện băng giá.

Băng giá xuất hiện do nhiệt độ giảm sâu

Tại huyện Quản Bạ băng giá đã xuất hiện và bao phủ tại 2 thôn Vàng Chá Phìn và thôn Chín Chu Lìn, xã biên giới Cao Mã Pờ. Tình trạng băng giá bao phủ, nhiệt độ thấp lịch sử so với năm 2017 tại xã Cao Mã Pờ còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ biên phòng nơi đây, khi 5 tổ công tác thuộc ĐBP Tùng Vài đang căng mình bảo vệ biên giới, phòng chống dịch bệnh Covid- 19. 

Các chiến sỹ biên phòng thực hiện tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện Quản Bạ, thời điểm này các địa phương trên địa bàn huyện đang đặt công tác phòng, chống đói rét cho người và vật nuôi là nhiệm vụ khẩn cấp, quan trọng hàng đầu. Đặc biệt, đối với các khu vực biên giới, nơi nhiệt độ giảm sâu xuất hiện băng giá tập trung cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm. Kiên cố chuồng trại hoặc sử dụng bạt dày để che chắn chuồng trại; Chuẩn bị tốt nguồn thức ăn đảm bảo dinh dưỡng tinh, thô, xanh cho gia súc. Đồng thời đốt lửa sưởi ấm cho người và gia súc khi nhiệt độ xuống thấp. Đối các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em.

Hoàng Chính (Quản Bạ)